Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh bỏ học ở xã Cẩm Lĩnh đã đi học trở lại

Kinhtedothi - Đang giữa năm học, nhưng hàng chục học sinh ở thôn Bằng Tạ, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì không đến trường. Lý do là bởi các phụ huynh phản đối việc chuyển lớp học ra địa điểm mới là khu trung tâm trường Tiểu học Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì) quá xa nơi ở.
 Tuy nhiên, khi trao đổi nhanh với ông Lê Ngọc Tôn - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì về vấn đề này, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị còn được biết: Người dân phản đối không cho con đi học vì sợ… mất đất.

 

Thưa ông, tại sao đang giữa năm học lại chuyển học sinh ở điểm trường lẻ tại thôn Bằng Tạ đến khu trung tâm?

 

- Năm nào cũng vậy, vào đầu năm học chúng tôi thực hiện việc kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất. Qua kiểm tra thấy điểm trường tại thôn Bằng Tạ có 3 lớp học đã xuống cấp, vỉa hè sụt lún, hệ thống rui, mè, đòn tay, mái nhà bị võng, mối xông… không đảm bảo an toàn cho cô và trò. Do vậy, Phòng GD&ĐT huyện đã quyết định chuyển 3 lớp học này về khu trung tâm là trường Tiểu học Cẩm Lĩnh. Tuy nhiên, một số phụ huynh có con học ở điểm lẻ tại thôn Bằng Tạ đã phản đối bằng cách không cho con đi học.

 

Phải chăng nhiều phụ huynh cho con nghỉ học vì địa điểm mới quá xa?

 

 - Việc phụ huynh bắt con nghỉ học do đường xa chỉ là "cái cớ", bởi từ địa điểm mới cách thôn Bằng Tạ khoảng 2km. Còn nguyên nhân sâu xa là người dân nghe "đồn" việc chuyển học sinh đến khu trung tâm học để xã lấy đất ở đây lập dự án sử dụng vào mục đích khác.

 

Vậy sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT huyện giải quyết việc này như thế nào, thưa ông?

 

- Trước mắt, chúng tôi khẳng định với người dân việc di chuyển lớp học là đúng đắn, nhằm bảo đảm an toàn cho cô, trò. Chúng tôi đã kết hợp với Đảng ủy xã, lãnh đạo xã mời bà con đến để phân tích, giải thích. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của người dân, chúng tôi đã mượn nhà văn hóa của thôn Bằng Tạ đưa 2 lớp (1D, 2D) đến học tại đây, còn lớp 3D học tại trung tâm. Đến nay học sinh đã đi học đủ 100%. Hiện, huyện đang triển khai sửa chữa phần mái của 3 phòng học xuống cấp để đảm bảo điều kiện dạy và học.

 

 Xin cảm ơn ông!
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: gỡ điểm nghẽn để giáo dục xứng tầm siêu đô thị

TP Hồ Chí Minh: gỡ điểm nghẽn để giáo dục xứng tầm siêu đô thị

12 Sep, 10:42 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh - siêu đô thị lớn nhất cả nước với gần 2,6 triệu học sinh và hơn 3.500 cơ sở giáo dục, đang đối mặt với ba điểm nghẽn lớn trong năm học 2025 - 2026, đó là: thiếu cơ sở vật chất trường lớp, thiếu giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục cấp phường/xã còn hạn chế.

Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông: cơ hội và thách thức

Trí tuệ nhân tạo trong giáo dục phổ thông: cơ hội và thách thức

12 Sep, 03:32 PM

Kinhtedothi - Hội thảo Khoa học Quốc gia AI4EDU 2025 là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và các thầy cô giáo cùng ngồi lại phân tích những tiềm năng; nhận diện thách thức và nhìn rõ trách nhiệm đặt ra cho giáo dục phổ thông Việt Nam trong thời đại công nghệ số.

Tuyên Quang: phát triển hệ thống trường nội trú là nhiệm vụ quan trọng

Tuyên Quang: phát triển hệ thống trường nội trú là nhiệm vụ quan trọng

12 Sep, 09:07 AM

Kinhtedothi - Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học do điều kiện địa lý, tạo môi trường học tập an toàn, hiện đại cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số, Tuyên Quang luôn coi việc xây dựng và phát triển hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú và bán trú trên địa bàn là một nhiệm vụ quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ