Kinhtedothi - Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát ở Hà Nội, ngày 13/4, học sinh mầm non được đến trường học, trước đó, học sinh cấp 1, THCS và THPT cũng đã đến trường học trực tiếp. Vào giờ cao điểm sáng 13/4, đường phố Hà Nội chật kín người, phương tiện chen chân nhau nhích từng tí một.
Ghi nhận của PV, 7 giờ 30 phút sáng ngày 13/4, trên các trục đường như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh... hàng nghìn phương tiện chen nhau nhích từng chút. Đến 8 giờ 30 phút sáng, nhiều tuyến đường vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn ứ.
Trong ngày đầu tiên học sinh mầm non đến trường học, để giảm thiểu ùn tắc ghi nhận tại nhiều trường học, ngay từ sáng sớm, tập thể giáo viên đã có mặt để chào đón trẻ trở lại trường. Ở phía cổng, nhà trường bố trí giáo viên đứng xếp hàng, chia vạch kẻ, hướng dẫn bố mẹ và các con vào lớp.
7 giờ 30 phút sáng ngày 13/4, trên các trục đường như: Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Lê Văn Lương, Giải Phóng, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh... hàng nghìn phương tiện ùn ứ kéo dài.
Bà Nguyễn Thu Hoài, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa con đi học ở trường mầm non sau nhiều tháng ở nhà với ông bà, đường tắc cứng lại phải dậy sớm đi học nên trẻ con rất sợ. Đến trường tôi phải động viên mãi, cháu mới theo cô giáo vào lớp”.
Tham gia giao thông trên đường Nguyễn Trãi, anh Lê Văn Hùng trú tại phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Tôi di chuyển từ nhà lên công ty ở quận Đống Đa, quãng đường dài 15km nhưng đi một giờ đồng hồ rồi mới đến Thanh Xuân. Tôi đang tính chuyển sang tàu điện để đi làm cho đỡ vất vả”.
Người dân đứng chờ xe buýt khá lâu vì tắc đường.
Theo anh Lê Văn Hùng, từ ngày các cháu học sinh quay trở lại trường, đường phố Hà Nội đông đúc hơn hẳn vì giờ vào học cũng trùng với giờ hành chính. Để kịp tới công ty làm việc, thời gian tới anh Hùng sẽ phải xuất phát tại nhà sớm hơn thường nhật nửa giờ đồng hồ, hoặc chuyển sang di chuyển bằng tàu điện.
Vỉa hè chật kín xe máy vào giờ cao điểm.
Ghi nhận tại đường Trường Chinh lúc 7 giờ 45 phút sáng ngày 13/4.
Hôm nay cũng là ngày học sinh mầm non đi học trở lại sau thời gian dài ở nhà do dịch Covid-19.
Dòng người trên đường Nguyễn Xiển.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi đường ùn ứ khá lâu.
Đến 9 giờ, nhiều tuyến đường Hà Nội vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn ứ kéo dài.
Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.
Kinhtedothi – Ngày 6/7, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe container trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, khiến 2 xe bốc cháy dữ dội, làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Kinhtedothi - Ngày 6/7, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai, khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ sau cú va chạm với xe ô tô khách.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.