Học sinh chương trình 9+ tự tin bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhiều em học sinh học chương trình 9+ sẽ đăng ký học liên thông lên trình độ cao đẳng, đại học và được nhà trường giới thiệu việc làm với mức lương tháng lên tới 12 triệu đồng.

Sáng nay 7/7, cả nước có hơn 1 triệu học sinh bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1.
Hà Nội là địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với trên 101.000 em, thi tại 188 điểm. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ngoài những thí sinh đến từ trường THPT, Hà Nội còn có nhiều thí sinh theo học chương trình 9+ (vừa học văn hóa, vừa học nghề).
Ghi nhận của phóng viên tại trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội cho thấy, nhà trường có hơn 200 học sinh học chương trình 9+ tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 3 điểm thi là trường THPT Quang Trung – Hà Đông, THPT chuyên Nguyễn Huệ và THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông.
 Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội đã bố trí xe 5 xe ô tô đưa đón các em học sinh từ trường đi đến 3 điểm thi.
Đây là kỳ thi hết sức quan trọng, nên từ 4 giờ 30 đến 5 giờ sáng, các em ở trong ký túc xá của trường đã thức dậy để chuẩn bị đồ dùng mang đi thi thi (bút viết, Thẻ dự thi, máy tính...), ăn sáng đầy đủ để có sức khỏe tốt làm bài thi.
Luôn quan tâm tới học trò, từ 5 giờ 30 sáng nay 7/7, Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội Khuất Huy Bằng đã đến trường động viên và chúc các em học sinh lớp 12 thi tốt. Qua đó, để thực hiện lời hứa của nhà trường đối với phụ huynh là sau 3 năm học theo chương trình 9+, học sinh có 2 bằng (trung cấp, bằng THPT), đồng thời giới thiệu việc làm với mức lương  8 – 12 triệu đồng/tháng.
 Các em học sinh chương trình 9+ trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội tự tin bước vào trường thi.
Thầy Khuất Huy Bằng cũng cho hay: “Đây là kỳ thi quan trọng nên trước đó nhà trường đặc biệt quan tâm đôn đốc, nhắc nhở các em ôn tập trong những ngày qua.
Để đảm bảo an toàn và các em có sức khỏe tốt, thuận lợi nhất tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT cao nhất, nhà trường đã bố trí xe 5 xe ô tô đưa đón các em từ trường đi đến điểm thi. Nhà trường cũng phân công các thầy cô chủ nhiệm, cán bộ phòng tuyển sinh và đào tạo đưa các em đến trường thi để động viên, nhắc nhở và chăm sóc các em trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi”.
Các em học sinh chương trình 9+ trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội dự thi tại điểm trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông.
Trực tiếp đưa học sinh đi thi tại điểm trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, cô Bùi Hải Yến – Giáo viên Chủ nhiệm lớp 12D2, cho biết: Trước đó, tôi đã nhắc các em học sinh mặc quần áo đồng phục gọn gàng, luôn đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19. Các em đi thi mang theo thẻ căn cước, giấy báo dự thi, 2 bút mực, bút chì, compa, tẩy, máy tính cầm tay...
Tôi đặc biệt nhắc các em học sinh không được mang điện thoại vào phòng thi, giữ thái độ lễ phép với cán bộ coi thi, quy định phòng thi, cố gắng làm hết bài. Các em thực hiện tốt các kinh nghiệm làm bài thi và những nội dung khác mà thầy cô đã giảng dạy, ôn tập trên lớp trong thời gian học và ôn thi”.
Sáng nay, em Tống Bá Thắng – Học sinh lớp 12D4, có nhà ở gần trường ngủ quên. Hiệu trưởng Khuất Huy Bằng đã bố trí xe ô tô trực tiếp đưa em Thắng đến địa điểm thi cho kịp giờ. 
Thầy Khuất Huy Bằng thông tin thêm, hiện tại trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội có khoảng 1.400 học sinh đang theo học chương trình 9+. Vừa qua, nhà trường đã tổ chức khảo sát đối với các em học sinh lớp 12 đạt kết quả tốt. Một điều thuận lợi là đa số các em học sinh của trường đều được bố trí thi tốt nghiệp THPT cùng phòng nên giúp các em tự tin làm bài tốt hơn.
Thầy Khuất Huy Bằng hy vọng Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 các em học sinh có tâm lý bình tĩnh, tự tin làm bài thi để đạt kết quả tốt như khảo sát.
“Sau khi học xong nghề và thi có bằng THPT, các em được nhà trường giới thiệu việc làm. Đa số các em học sinh mong muốn đi làm luôn và bố trí học liên thông cao đẳng, đại học vào thứ Bảy và Chủ nhật” – thầy Huy Bằng nói.