Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh không bất ngờ vấn đề biển đảo có trong đề thi Địa

KTĐT - “Việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết vấn đề về biển, đảo có ý nghĩa như thế nào?”. Câu hỏi này ở câu hỏi III, ý 1 của đề thi Địa tốt nghiệp THPT 2013 không nằm ngoài dự đoán của nhiều học sinh.
 
Vấn đề biển, đảo đang nóng, thời sự và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Hơn nữa, nội dung này, các em học sinh đều đã được học ở bài 8 và bài 42 của sách giáo khoa Địa lý lớp 12. Và, nội dung này các em học sinh đều đã được các thầy cô bộ môn ôn tập rất kỹ.
 
Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Địa lý
 
Mới đây, Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Bộ nhấn mạnh việc lồng ghép các nội dung giáo dục tuyên truyền về tài nguyên, môi trường biển, hải đảo, chủ quyền biển đảo vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân.
 
Em Nguyễn Hà Trang, học sinh lớp 12D4, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học tự nhiên cho hay: Đề thi Địa không khó, nên em làm tương đối tốt. Câu hỏi về biển đảo em làm cũng ổn. Bởi em đã từng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại về vấn đề biển đảo, nên chúng em đã có ý thức về việc này. Trong bài làm, em cũng đưa ra quan điểm của mình là làm thế nào để giải quyết vấn đề biển, đảo.
 
Một em học sinh Trường THPT Nhân Chính dự thi tại điểm Trường THCS Phan Đình Giót nói thêm: “Qua câu hỏi này, em nghĩ thế hệ trẻ của chúng em cũng cần có ý thức rõ ràng về chủ quyền biển đảo”.
 
Nhận xét chung về đề thi môn Địa lý, nhiều em học sinh dự thi tại điểm Trường THCS Phan Đình Giót cho biết, đề thi vừa sức, chủ yếu trong chương trình lớp 12, sát với đề cương ôn tập. 4 câu hỏi trong đề thi không có câu nào khó, và có đến hơn một nửa số các câu hỏi học sinh có thể dựa vào atlat để làm.
 
Cô Vũ Thị Hoa, giáo viên dạy Địa lý Trường THPT Lý Thái Tổ (quận Thanh Xuân) nhận định về đề thi Địa lý: Cách ra đề thi mở, đảm bảo kiến thức cơ bản, kỹ năng chuẩn. Đa số học sinh đều làm được bài. Học sinh có học lực khá sẽ được điểm 10 tối đa, học sinh trung bình không có điểm dưới 5. Vì câu I, câu II, câu III phần 2 đều rất dễ.
 
“Về câu hỏi biển đảo, trước đó, chúng mình cũng đã lưu ý các em học sinh ôn tập nội dung này. Vừa nãy nhiều em học sinh thông báo với tôi là làm rất tốt” - cô Hoa phấn khởi khoe.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh trúng tuyển 14 đại học tốp đầu nước Mỹ với tổng học bổng cao kỷ lục

Nữ sinh trúng tuyển 14 đại học tốp đầu nước Mỹ với tổng học bổng cao kỷ lục

23 Apr, 03:31 PM

Kinhtedothi - Hoàng Nguyễn An Phương, học sinh lớp 12G0, Trường THCS – THPT Newton vừa trúng tuyển 14 trường đại học tốp đầu nước Mỹ với tổng học bổng nhận được lên đến hơn 60 tỷ đồng; trong đó trường hỗ trợ học bổng cao nhất 7,5 tỷ đồng cho 4 năm học. Đây là con số cao kỷ lục, đáng mơ ước với bất cứ học sinh nào ở Việt Nam.

Bắc Giang: xây dựng mô hình “Khuyến học xanh”

Bắc Giang: xây dựng mô hình “Khuyến học xanh”

22 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi – “Khuyến học xanh" là mô hình giáo dục kết hợp giữa việc khuyến khích học tập và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hướng đến việc nâng cao tri thức, giúp người học hình thành ý thức bảo vệ môi trường, áp dụng các giải pháp "xanh" vào cuộc sống và công việc, hướng tới tương lai bền vững.

Học sinh Trường THCS Phan Đình Giót đạt giải cao tại Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2025

Học sinh Trường THCS Phan Đình Giót đạt giải cao tại Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2025

22 Apr, 09:09 AM

Kinhtedothi - Lần đầu tiên tham dự Cuộc thi Học sinh- sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ VII cấp quốc gia (SV_STARTUP- lần thứ VII), dự án “Cốm – tình yêu Hà Nội” của học sinh Trường THCS Phan Đình Giót (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xuất sắc giành giải Ba. Đây là niềm vui lớn, góp phần khẳng định công tác giáo dục toàn diện của nhà trường.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ