Học sinh lớp 9 thường xuyên cập nhật thông báo của nhà trường

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 14/5 đến 21/5, sau khi các cơ sở, trường học hoàn tất nộp “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022” về các phòng GD&ĐT, các phòng sẽ nhập dữ liệu tuyển sinh, in danh sách toàn bộ thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển.

Danh sách này sau đó được chuyển lại cơ sở giáo dục, trường học để kiểm tra, sửa chữa dữ liệu.
Sở GD&ĐT yêu cầu: Từ ngày 18/5 đến 20/5, các cơ sở giáo dục, trường học phải tổ chức cho học sinh xem danh sách dự tuyển (thí sinh tự do, thí sinh tỉnh ngoài xem tại phòng GD&ĐT).
 Thời gian này, ngoài ôn tập thì học sinh lớp 9 cần theo dõi thông tin từ nhà trường
Các cơ sở giáo dục, trường học lưu ý học sinh trong khoảng thời gian này cần thường xuyên cập nhật thông báo của nhà trường để xem danh sách dự tuyển tại trường - nơi đang học lớp 9 và kiểm tra thật kỹ, bảo đảm thông tin học sinh đã khai trong phiếu đăng ký dự tuyển phải trùng khớp với các thông tin ở danh sách dự tuyển được nhà trường công bố.
Trong quá trình rà soát, ngoài thông tin cá nhân (họ, tên, ngày, tháng, năm sinh), học sinh cần kiểm tra kỹ về các nguyện vọng đã đăng ký, điểm ưu tiên…, tránh để nhầm lẫn có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Trong trường hợp phát hiện có sai sót, học sinh liên hệ ngay với giáo viên chủ nhiệm hoặc bộ phận phụ trách công tác thi, tuyển sinh của nhà trường để được sửa chữa, bổ sung kịp thời.
Ngày 24/5, Sở GD&ĐT sẽ công bố số lượng học sinh dự tuyển vào từng trường THPT tại các phòng GD&ĐT và đăng trên Cổng thông tin điện tử của Sở.
Được biết, từ nay tới ngày 17/5 là khoảng thời gian làm việc của hội đồng xét tốt nghiệp THCS của các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã. Thời hạn để các đơn vị, trường học hoàn thành việc cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời cho học sinh là trước ngày 28/5/2021.