Học sinh nhiều trường bỡ ngỡ với đề thi thử THPT quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày thi thử kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, nhiều học sinh của gần 150 trường THPT ở TP Hồ Chí Minh cho biết, còn bỡ ngỡ với đề thi vì trường chưa ôn tới kiến thức đó nên làm bài điểm sẽ thấp.

Chiều 13/5, học sinh TP Hồ Chí Minh đã kết thúc ngày thi thử thứ 3 với môn Hóa Học thời gian 90 phút. Em Lê Phương Vy (lớp 12A8, trường THPT Vĩnh Lộc A, quận Bình Tân) cho biết, sau 3 ngày thi với 6 môn thì trong phòng thi của em hầu như các bạn làm được điểm thấp bởi những câu hỏi thuộc kiến thức lớp 10 và 11, các em chưa được ôn luyện lại nên làm không được.

 
Học sinh nhiều trường bỡ ngỡ với đề thi thử THPT quốc gia ở TP HCM.
Học sinh nhiều trường bỡ ngỡ với đề thi thử THPT quốc gia ở TP Hồ Chí Minh.
“Những môn tự nhiên, do trường tổ chức ôn chưa tới nên làm bài không được tốt lắm. Tuy nhiên những đề xã hội tụi em lại làm tốt. Ví dụ như đề văn buổi sáng, với câu phân tích hình tượng người mẹ trong tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” và “Vợ nhặt” gần giống với câu phân tích hình tượng người vợ trong tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” và “Chiếc thuyền ngoài xa” mà em đã làm trong lần thi học kỳ 2 vừa rồi. Tổng kết 3 ngày thi em được khoảng 30 điểm” - Phương Vy nói.

Còn em Nguyễn Thị Thanh Thúy (học sinh lớp 12A2 trường Ngô Gia Tự, quận 5) nhận định: “Ở môn Toán, đề thi có tính phân loại cao. Những học sinh có học lực giỏi sẽ làm được 85%, học sinh khá làm được khoảng 70% và trung bình chỉ làm được 50%. Môn ngoại ngữ thì nhẹ hơn, nhưng cũng nhiều bạn than không làm được vì từ vựng và ngữ pháp chưa vững dù kiến thức chủ yếu nằm trong lớp 12”.

Thầy Đinh Thanh Phong (giáo viên dạy môn Văn, trường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình) cho rằng: “Do là thi thử nên tâm lý các em cũng cảm thấy thoải mái, không gò bó. Tuy nhiên, nhiều em vẫn bỡ ngỡ với đề thi nên làm bài không được tốt. Tôi thấy, đề thi thử đợt này vừa sức với học sinh, cũng như kỳ thi THPT quốc gia năm nay có nhiều thay đổi nên kỳ thi thử này sẽ giúp em làm quen với cách ra đề, cọ xát với môi trường thi cử để đến kỳ thi thật sẽ làm bài tốt hơn” - thầy Phong cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Minh Hoàng -Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 3 ngày thi chưa phát hiện học sinh vi phạm quy chế thi, cách tổ chức thi được thực hiện đúng theo Quy chế kỳ thi THPT quốc gia 2015 của Bộ GD&ĐT.

“Đặc biệt, sau mỗi môn thi, Sở GD&ĐT TP sẽ công bố đáp án trên website của Sở. Học sinh và giáo viên có thể vào tham khảo. Đồng thời sau khi kỳ thi thử kết thúc thì các trường THPT có cái nhìn tốt nhất để rút kinh nghiệm và lên kế hoạch ôn tập cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi chính thức” - ông Hoàng nói.