Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/4/2014, các em học sinh lớp 10H1 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng các thầy/cô giáo, đại diện ban phụ huynh đã có buổi tham quan nhà máy sản xuất của Công ty Dược phẩm Tâm Bình.

Cũng trong kế hoạch chuyến thăm quan, Công ty Dược Phẩm Tâm Bình đã phối hợp với các thầy/cô giáo, Ban phụ huynh tổ chức hoạt động hướng nghiệp cho các em học sinh. Đó như  một trải nghiệm thực tế thú vị để mỗi em học sinh hiểu hơn về ngành dược, về quy trình sản xuất của Công ty và phần nào đáp ứng được mong mỏi của các bậc phụ huynh trong việc định hướng nghề nghiệp cho con em mình để các em khi ra ngoài xã hội sẽ trưởng thành, vững vàng hơn.
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 1
Là một ngôi trường uy tín về chất lượng giáo dục, về phong cách giảng dạy nên mỗi thành viên lớp 10H1 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đều thể hiện một sự thông minh trong từng lời nói, cử chỉ. Và đặc biệt, những chương trình sinh hoạt ngoại khóa có liên quan trực tiếp tới môn học yêu thích - môn Hóa Học càng là dịp để các em thể hiện được sự đam mê, tìm tòi, khám phá của mình hơn.

Với hơn 30 phút hành trình từ Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tới Nhà máy của công ty tại Khu công nghiệp Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội - đoàn thăm quan đã có mặt tại nhà máy với niềm vui và sự phấn khởi. Tổng Giám Đốc - Dược sĩ Lê Thị Bình cùng ban lãnh đạo nhà máy, các CBNV công ty Dược phẩm Tâm Bình đã ra đón đoàn. Ngay sau đó, đoàn thăm quan đã trực tiếp chứng kiến được hoạt động sản xuất của nhà máy, thấy được các máy móc hiện đại và một quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 2
 Ds. Lê Thị Bình - Tổng Giám đốc Công ty Dược Phẩm Tâm Bình dẫn đoàn tham
Sau bữa ăn trưa tại nhà máy, đoàn thăm quan đã được tham dự buổi giao lưu với CBNV Công ty Dược phẩm Tâm Bình và các vị khách mời. Mở đầu buổi giao lưu là những chia sẻ của Thầy giáo, PGS,TS Nguyễn Huy Oánh - Nguyên Phó Hiệu Trưởng Trường Đại Học Dược Hà Nội. Những thông tin của Thầy về thị trường dược phẩm trong nước và thế giới, lợi thế của ngành dược so với các ngành nghề khác và quá trình hình thành, phát triển, đào tạo của Trường Đại Học Dược Hà Nội đã góp phần nuôi dưỡng ước mơ và tạo động lực cho các em phấn đấu học tập.
Trong không khí thân mật, Dược sĩ Lê Thị Bình - TGĐ Công ty Tâm Bình đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế quý giá với các bạn học sinh. Bà cho biết, bản thân từng là sinh viên Đại học Dược Hà Nội, nhờ có niềm đam mê với nghề thuốc và tâm huyết với nghề nên đã xây dựng thành công thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình ngày nay. Qua đó, bà đã truyền cho các em niềm đam mê theo đuổi ước mơ tuổi trẻ để thành công trong tương lai.
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 3

Giới thiệu dây chuyền sản xuất với nhiều thiết bị máy móc hiện đại 
Em Nguyễn Phương Linh - Một thành viên của lớp 10H1 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em và lớp được đi thăm quan một nhà máy sản xuất của công ty Dược. Tại đây chúng em đã được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất. Đó là quy trình sản xuất rất nghiêm ngặt và cần công sức của nhiều người. Buổi thực tế hôm nay thực sự rất bổ ích cho em và những bạn đang có ước mơ thi vào ngành dược và y.  Em mong mùa hè này được trở lại đây kiến tập để tìm hiểu kỹ hơn về ngành đông dược”.

Chuyến đi thăm quan nhà máy của Công ty Dược phẩm Tâm Bình thực sự là một trải nghiệm ấn tượng và thú vị với các em học sinh lớp 10H1. Dù là một buổi sinh hoạt ngoại khóa nhưng các em học sinh đều cảm thấy vô cùng hào hứng bởi những kiến thức mới, những hoạt động giao lưu vui vẻ, bổ ích, lí thú. Đó cũng là hoạt động mà Dược phẩm Tâm Bình đang hướng tới để những chương trình giáo dục trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ sẽ thành công tốt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi thăm quan:
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 4
Quá trình sơ chế dược liệu trước khi đưa vào sản xuất
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 5
Tiết mục giao lưu văn nghệ của bạn Duy Bách lớp 10H1 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam
Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 6

Học sinh tham quan nhà máy sản xuất của Dược phẩm Tâm Bình - Ảnh 7
Ban phụ huynh và giáo viên tặng lẵng hoa tươi thắm thay lời tri ân đến Công ty Tâm Bình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần