Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.

Regeneron ISEF 2024 được tổ chức từ ngày 11-17/5/2024 tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia hội thi
Đoàn học sinh Việt Nam tham gia cuộc thi Regeneron ISEF 2024

Hội thi năm nay có 67 quốc gia tham dự với 1.699 học sinh trung học và 1353 dự án dự thi (1.082 dự án cá nhân, 271 dự án tập thể) thuộc 21 lĩnh vực.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay có 9 dự án, 1 dự án cá nhân và 8 dự án tập thể thuộc 9 lĩnh vực.

Tổng số giải của Regeneron ISEF 2024 (bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư) chiếm khoảng 25% tổng số dự án dự thi.

Mỗi lĩnh vực có 1 giải Nhất, một số ít lĩnh vực có nhiều dự án dự thi được trao 2 giải Nhất; từ 2-3 giải Nhì; còn lại là giải Ba và giải Tư.

Em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12 Trưởng THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chi Minh
Em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chi Minh xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi

Đoàn Việt Nam năm nay đoạt 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống. Đó là dự án của em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chi Minh.

Dự án của 2 học sinh này đồng thời cũng nhận được Giải Tư (Special Awards) do Hiệp hội Tin học Hoa Kỳ trao tặng.

Sau 12 năm kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2013 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải Nhì.

Trước đó, vào năm 2012 - trước thời điểm Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT, học sinh Việt Nam từng giành 1 giải Nhất lĩnh vực của học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Nam sinh Hà Nội chia sẻ dự án khoa học kỹ thuật dự thi quốc tế

Nam sinh Hà Nội chia sẻ dự án khoa học kỹ thuật dự thi quốc tế

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ