Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2017: Mở kênh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp Thủ đô

Kinhtedothi - Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2017 (dự kiến diễn ra từ 21 - 25/9) không chỉ đem đến cho người tiêu dùng (NTD) cơ hội mua sắm hàng hóa của các DN trong nước mà còn tạo điều kiện cho các DN, làng nghề Hà Nội quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu.

Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tại buổi họp triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ hàng Việt và Hội nghị giao thương kết nối cung cầu giữa Hà Nội với các tỉnh bạn (sáng 21/7).

Cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt

Đây là lần thứ 5 Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội được tổ chức, qua đó đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội. Mặc dù được tổ chức thường niên, nhưng hội chợ hàng Việt năm nay có quy mô lên đến 300 gian hàng, thu hút 200 DN Hà Nội và các tỉnh, thành trong nước tham gia bày bán sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, trong đó có những mặt hàng công nghiệp chủ lực của Hà Nội.

Người tiêu dùng mua hàng tại Hội chợ hàng Việt 2016. Ảnh: Lê Nam

Các nhóm sản phẩm, ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm chất lượng cao bao gồm: Hàng thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng thiết yếu. Nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép. Nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính. Đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ... Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu khu trưng bày hàng thật hàng giả nhằm giúp NTD mua đúng hàng hóa bảo đảm chất lượng.

Đặc biệt, hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2017 còn tổ chức khu giới thiệu thương hiệu và các sản phẩm sản phẩm làng nghề, nông sản, thực phẩm đã qua chế biến, thịt gia súc gia cầm đảm bảo ATTP phẩm của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. "Đây là hoạt động hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất của Hà Nội quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa hàng Việt tiếp cận NTD” - bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội khẳng định.

Liên kết tiêu thụ sản phẩm

Cùng với sự tham gia của DN trên địa bàn, Hội chợ năm nay cũng nhận được sự hưởng ứng của 40 tỉnh, thành bạn như Thái Bình, Điện Biên, Thái Nguyên, Ninh Thuận, Kiên Giang, Bình Thuận… giới thiệu những sản phẩm đặc sản vùng miền như: Chè (Thái Nguyên), nước mắm (Ninh Thuận), gạo tám (Điện Biên)… Đây là kết quả từ những nỗ lực của ngành công thương Hà Nội trong thời gian qua với việc tổ chức những chương trình hợp tác, tiêu thụ sản phẩm tại các địa phương trên cả 3 miền Bắc – Trung - Nam. Thông qua hoạt động này, ngành công thương Hà Nội đã kết nối cho hàng chục DN các tỉnh, thành đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ hiện đại tiêu thụ. Ngoài ra, còn hỗ trợ các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Sóc Trăng trong việc “giải cứu” nông sản. Cụ thể, trong tháng 6 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương Bắc Giang tổ chức Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại siêu thị Big C, dự kiến thời gian tới phối hợp với Sở Công Thương Hưng Yên tổ chức Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Hội chợ hàng Việt TP Hà Nội 2017 cũng là cơ hội cho DN Hà Nội và các tỉnh, thành tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, qua đó trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường... Các DN bán lẻ chủ lực như: Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Siêu thị AEON, Big C, Công ty CP Nhất Nam… cũng đã đưa ra những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại. “Đây là cơ hội để DN Việt có thể tự đánh giá được vị trí của mình để từng bước nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm phù hợp quy chuẩn quốc tế” - bà Trần Thị Phương Lan khẳng định.

Để thu hút DN tham gia hội chợ Sở Công Thương hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho các DN. Đối với những DN có sản phẩm được UBND TP Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực, làng nghề đạt danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội” sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí. Hỗ trợ Chi cục Quản lý thị trường 100% kinh phí gian hàng khu trưng bày giúp NTD cách phân biệt hàng thật, hàng giả.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

Triển lãm thành tựu nông nghiệp và công nhận 43 sản phẩm tiêu biểu 2025

25 Oct, 01:24 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/10/2025, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “Triển lãm thành tựu nông nghiệp tỉnh Đồng Nai năm 2025”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, cùng nhìn lại và đánh giá những bước tiến vượt bậc của ngành nông nghiệp tỉnh trong thời gian qua.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ