Hối hả những chuyến tàu đón Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày giáp Tết Nguyên đán, tại ga Hà Nội, mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu chở những người con xa quê trở về đón Tết. Mặc dù ngày cuối năm bận rộn, nét mặt ai cũng đều rạng rỡ, tươi vui, hối hả lên tàu.

Tại ga Hà Nội những ngày này thật đông đúc, nhộn nhịp. Ở các phòng chờ luôn tấp nập hành khách cùng hành lý. Nhiều người tranh thủ mang thêm hoa đào, hoa ly cùng về quê đón Tết. 

Ở các quầy bán vé tàu, khách hàng không phải chờ đợi lâu. Hành khách cũng có thể thao tác mua vé qua mạng Internet, điện thoại smartphone, hay chỉ với cú click chuột, có thể tự in vé hoặc kiểm tra thông tin, in vé tại các máy đặt sẵn ở trong ga. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Tại các quầy hàng ăn nhanh nhộn nhịp không kém. Nhiều người gọi thêm bánh mỳ, đồ ăn tranh thủ lên tàu cho kịp giờ. Tại sảnh lớn của nhà ga, nhiều bạn trẻ tranh thủ "tự sướng" với cây đào, tạm biệt Hà Nội về quê đón Tết. 

Việc kiểm soát thẻ lên tàu hoả trong nhà ga cũng rất trật tự bởi đã có hướng dẫn, thông báo. Các hành khách đều mang theo vé và giấy tờ tuỳ thân khi qua cửa kiểm soát nên không mất thời gian chờ đợi. Tại trong và ngoài phòng soát vé, nhà ga đều bố trí nhân viên ở những điểm chờ để chỉ dẫn cho hành khách tận tình. Nhân viên phụ trách các toa tàu đều rất lịch sự khi tình nguyện giúp đỡ hành khách vận chuyển đồ đạc lên và xuống tàu một cách an toàn. 

Chị Nguyễn Thu Hiền, quê ở Hà Tĩnh, hành khách đi chuyến tàu SE5 khởi hành sáng 6/2 (28 Tết) tại ga Hà Nội cho biết, gia đình chị thường xuyên đi tàu nên rất hài lòng với dịch vụ tàu hoả trong vài năm gần đây. Nếu như trước đây, mỗi năm đến Tết, gia đình chị lại canh cánh với nỗi lo vé tàu khi không mua được vé tàu như ý muốn, trẻ con mua nửa vé ngồi ghép cùng bố mẹ rất bất tiện thì những năm gần đây, hành khách đi tàu được phục vụ chu đáo. 

"Khi nhà ga thông báo bán vé tàu Tết, tôi đều lên mạng săn được vé tàu "đẹp", trẻ con mua vé chỉ với nửa số tiền nhưng được nguyên chỗ. Nếu như năm ngoái, tôi đặt vé trên mạng, có thể gọi điện yêu cầu nhân viên bán vé mang đến cơ quan miễn phí (khoảng cách từ ga Hà Nội đến cơ quan chị dưới 7km nên được hỗ trợ giao vé miễn phí). 

Dịp Tết năm nay, tôi có thể  tự thanh toán tiền trên mạng, đồng thời tự in vé ngay trên máy tính, hoặc ra ga in vé tại các điểm đặt máy hỗ trợ in vé cho hành khách khi thao tác đúng mã đặt chỗ, mã thanh toán" - chị Hiền chia sẻ. 

Gia đình chị Hiền có 2 con, nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh nên được các nhân viên nhà ga hỗ trợ vận chuyển đồ đạc, bế con khi lên và xuống tàu, khiến chị rất hài lòng với chất lượng dịch vụ của ngành đường sắt. 

Trên những chuyến tàu kín chỗ ngồi, ngành đường sắt bố trí thêm những vé ghế phụ để tất cả những hành khách đến ga đều có thể mua vé lên được tàu, không phải chờ đợi quá lâu, để có thể sớm trở về quê đón Tết. Dù chỉ ngồi "ghế phụ", ngồi dọc lối đi, ngồi giữa những điểm nối giữa 2 toa tàu, hoặc ở góc cuối tàu nhưng các hành khách này đều cảm thấy phấn khởi, quên hết những mệt mỏi, bởi sắp được về nhà quây quần bên những người thân. 

Nguyễn Thuỳ Dung - Sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết, lịch thi sát Tết nên em không mua vé tàu từ trước. Xong môn thi cuối cùng là em xách balo bắt xe ra ngay ga Hà Nội để mua vé tàu về quê ở Nghệ An. 

"Nhà ga bố trí điểm bán vé cho hành khách có nhu cầu đi tàu luôn ngay trong phòng soát vé rất thuận tiện. Tôi không phải chờ lâu, có thể mua được vé tàu đi chuyến kế tiếp sau đó, kịp sớm về nhà. Dù chỉ ngồi ghế phụ nhưng nghĩ đến cảm giác sắp đoàn tụ với gia đình, tất cả những mệt mỏi đều tan biến" - Thuỳ Dung chia sẻ. 

Những chuyến tàu hối hả nối đuôi nhau đã mang trọn niềm vui cho những người con xa quê trở về nhà đón Tết. Mùa xuân đã về trên khắp mỏi nẻo đường, miền quê. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần