Friday, 08:14 07/09/2018
Hội nghị Thường niên CPTA lần thứ 16: Cơ hội quảng bá văn hóa, con người Hà Nội
Kinhtedothi - Tập trung đánh giá, hoạch định và thống nhất những kế hoạch, dự án mới hay đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch của mạng lưới các TP lớn châu Á, là những điểm nhấn được đưa ra thảo luận trong Hội nghị Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á (CPTA) lần thứ 16 tại Hà Nội.
Xây dựng và trưởng thành
CPTA gồm các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch thuộc 10 TP thành viên trong mạng lưới các TP lớn châu Á thế kỷ 21 (ANMC21) là Tokyo, Bangkok, New Delhi, Kuala Lumpur, Jakarta, Seoul, Đài Bắc, Metropolitan Manila, Tomsk và Hà Nội. Giám đốc Cục Lao động và Công nghiệp Tokyo là Chủ tịch Hội đồng xúc tiến du lịch châu Á và Ban Thư ký Hội đồng là đơn vị thường trực.
Hà Nội là một thành viên tích cực, chủ động cũng như làm tốt công tác phối hợp trong mọi hoạt động của CPTA. Việc tham gia CPTA giúp Hà Nội rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong vấn đề phát triển ngành du lịch thông qua việc trao đổi thông tin giữa các TP thành viên. Ngoài ra, CPTA năm nay sẽ là cơ hội để Hà Nội giới thiệu tới bạn bè quốc tế một Thủ đô năng động, thân thiện và mến khách với tiềm năng lớn trong phát triển du lịch.Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý |
Khách quốc tế tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng |
CPTA có rất nhiều tác động tích cực đối với ngành du lịch của Philippines nói chung và TP Manila nói riêng. Tuy là một trong những TP tham gia CPTA muộn nhất, song Manila nhận được nhiều lợi ích. Điển hình là việc nhiều TP trong khu vực châu Á đã bắt đầu khai thác những tuyến bay thẳng tới Manila. Tuy nhiên, để ngành du lịch tại các TP khu vực châu Á phát triển hơn nữa, CPTA cần đẩy mạnh tiến hành xây dựng những dự án chung giữa các TP thành viên, qua đó tăng cường việc quảng bá hình ảnh tại mỗi TP thành viên.Giám đốc Cơ quan Quy hoạch phát triển đô thị của TP Manila Josefina Faulan |
Trong những năm gần đây, Hà Nội thực sự đã trở thành một điểm đến thu hút du khách quốc tế, khi sở hữu nhiều lợi thế về văn hóa truyền thống, lịch sử lâu đời. Bên cạnh việc lưu giữ những giá trị văn hóa lịch sử, có thể nhận thấy, ngày nay Hà Nội đã đạt được nhiều bước tiến trong vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như đổi mới các loại hình sản phẩm du lịch, qua đó tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.Trưởng bộ phận quảng bá du lịch thuộc Cơ quan Văn hóa và Du lịch Jakarta (Indonesia) Hari Wibowo |