Hội thi tuyên truyền viên dân số - kế hoạch hóa gia đình huyện Mê Linh năm 2016

Tin, ảnh: Nguyễn Tuyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/10/2016, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS- KHHGĐ) huyện Mê Linh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên DS- KHHGĐ năm 2016.

Tham dự Hội thi có 18 đội, mỗi đội gồm 5 thành viên là cộng tác viên, tuyên truyền viên dân số đến từ 18 xã, thị trấn trong huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và năng khiếu.

 Một tiết mục dự thi

Ở phần thi chào hỏi, thông qua hình thức sân khấu hóa, bằng những tiểu phẩm, thơ, ca, hò vè,… các đội đã giới thiệu khái quát về địa phương và các thành viên trong đội. Các màn chào hỏi dí dỏm, mộc mạc đã đem đến cho Hội thi không khí vui tươi, sôi nổi. Ở phần thi kiến thức, các đội trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến nội dung: quyền, lợi ích của các cặp vợ chồng trong thực hiện chính sách DS- KHHGĐ; tỷ số giới tính khi sinh; biến chứng của bệnh lây truyền qua đường tình dục; lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh; kỹ năng tuyên truyền, vận động của cán bộ dân số,... Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng những kinh nghiệm thực tế, các đội đã vững vàng, tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình. Đặc biệt hấp dẫn là phần thi năng khiếu, 18 đội mang đến hội thi 18 tiết mục đặc sắc là các tiểu phẩm, hài kịch, hò, vè,.. Thông qua phần thi, các đội gửi đến Hội thi những thông điệp như: Chấp hành tốt chính sách dân số, pháp lệnh dân số; phòng tránh, giảm thiểu tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên; phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục; mỗi gia đình chỉ sinh từ 1- 2 con để nuôi dạy con cho tốt,…

Bà Phạm Thị Oanh – PGĐ Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Mê Linh, Trưởng Ban giám khảo Hội thi cho biết: Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày dân số Việt Nam 26/12/1961- 26/12/2016). Thông qua Hội thi là cơ hội để đội ngũ cộng tác viên, truyên truyền viên dân số ở cơ sở được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, kỹ năng trong tuyên truyền chính sách DS – KHHGĐ, góp phần thực hiện tốt chính sách dân số của huyện.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thị trấn Quang Minh, giải Nhì cho đội xã Tự Lập và 3 giải Ba cho các đội xã Thạch Đà, xã Vạn Yên và thị trấn Chi Đông. Ban tổ chức cũng trao 3 giải chuyên đề cho đội có màn chào hỏi đặc sắc nhất, đội có kiến thức hiểu biết tốt nhất và đội có phần thi năng khiếu hấp dẫn nhất, đồng thời trao giải khuyến khích cho các đội thi còn lại. Đội của thị trấn Quang Minh được lựa chọn để tham gia Hội thi tuyên truyền viên DS - KHHGĐ cấp TP sẽ tổ chức trong thời gian tới.