Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm Chung kết chương trình “Bài hát Việt” diễn ra tối qua (21/1) với phần dự thi của 12 ca khúc xuất sắc nhất của 12 tác giả tiêu biểu, trong đó có 8 ca khúc được lựa chọn là Bài hát của tháng và 4 ca khúc có điểm số cao được lựa chọn từ Hội đồng thẩm định.

Kinhtedothi - Đêm Chung kết chương trình “Bài hát Việt” diễn ra tối qua (21/1) với phần dự thi của 12 ca khúc xuất sắc nhất của 12 tác giả tiêu biểu, trong đó có 8 ca khúc được lựa chọn là Bài hát của tháng và 4 ca khúc có điểm số cao được lựa chọn từ Hội đồng thẩm định.

 
Nhạc sĩ Quốc Trung – đại diện cho Hội đồng thẩm định đã trao cho 12 tác giả giấy chứng nhận tham gia đêm Chung kết chương trình Bài hát Việt 2015.
Nhạc sĩ Quốc Trung - đại diện cho Hội đồng thẩm định đã trao cho 12 tác giả giấy chứng nhận tham gia đêm Chung kết chương trình Bài hát Việt 2015.
Mở màn chương trình, tác giả trẻ Đinh Kai cùng Tạ Quang Thắng thể hiện ca khúc “Đồng dao mùa hè” do chính Đinh Kai sáng tác. Đinh Kai lấy cảm hứng viết nên bài hát này khi đọc xong quyển sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Bài hát này cũng đã mang về cho anh giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất ở liveshow Bài hát Việt tháng 5.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 1
Tiếp đó, Nguyễn Đức Phúc đã gửi đến chương trình ca khúc “Chỉ một câu” - một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng. Mặc dù lần đầu “chạm ngõ” với Bài hát Việt nhưng ở liveshow tháng 11, “trò cưng” của ca sĩ Mỹ Tâm đã giúp nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng giành “cú” đúp 2 giải thưởng: “Ca sĩ thể hiện quả nhất” và “Bài hát của tháng”.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 2
Nhóm PB Nation khấy động không khí qua ca khúc mang tên “Họa” đã được nhóm thể hiện ở “Bài hát Việt tháng 11”. “Họa” được sáng tác theo màu RnB trên nền nhạc Chill Trap với ca từ đẹp vì cả nhóm rất chăm chút cho phần này. Mục đích là làm sao bằng cách hát, cách rap của mình mà có thể làm cho người nghe cảm nhận và hình dung ra được một nhà thư pháp hoặc một người họa sĩ đang thư thái sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt vời dựa trên những thứ rất bình dị của cuộc sống.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 3
Nhạc sĩ Vũ Minh Tâm mang tới ca khúc “Về với đông” qua sự thể hiện của ca sĩ Nhật Thủy. Ca khúc từng được thể hiện ở liveshow “Bài hát Việt tháng 9” và được trao giải thưởng: “Ca sĩ thể hiện hiệu quả”, “Bài hát của tháng”.

Nhạc sĩ Hoàng Anh Minh đã mang đến ca khúc “Thư xa” qua phần trình diễn đầy cảm xúc của ca sĩ Vân Anh. “Thư xa” được viết theo thể loại dòng nhạc điện tử với nội dung kể về nỗi lòng của những người vợ mong ngóng chồng phương xa trở về. Còn nhạc sĩ Tạ Quang Thắng đã tự thể hiện ca khúc “Tôi, cầu vồng và những ánh trăng” của anh.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 4
Ca khúc “Chiếc hôn phớt” của tác giả Phạm Hải Âu được sáng tác riêng cho ca sĩ Tô Minh Đức vào năm 2014. Nội dung ca khúc viết về tình yêu của một cặp nam nữ đang tràn ngập trong tình yêu mãnh liệt. Ca khúc này đã đoạt “cú đúp” 3 giải thưởng: “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất”, “Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả nhất”, “Bài hát của tháng” trong liveshow “Bài hát Việt tháng 6”.

Đối ngược cảm xúc với Phạm Hải Âu, tác giả Trần Nhật Hà gửi gắm nỗi niềm tâm sự qua ca khúc “Sao ta lặng im”. Ca khúc này đã mang về cho tác giả giải thưởng “Nhạc sĩ hòa âm phối khí hiệu quả nhất” ở liveshow tháng 9 qua sự thể hiện của nữ ca sĩ Thùy Chi.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 5
Ca khúc “Phai” đã mang về chiến thắng cho Vũ Cát Tường với giải thưởng “Bài hát của tháng 5” và giải “Hòa âm phối khí hiệu quả nhất” cho nhạc sĩ Sơn Hải. “Phai” nằm trong album đầu tay mang tên “Giải mã” của Vũ Cát Tường. Album này mang tới một khía cạnh mới mẻ cho Vũ Cát Tường ở thể loại Pop Rock, R&B, Electronic.

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện thành công ca khúc “Hỏi ngày buộc gió” của tác giả trẻ Huyền SamBi. Còn tác giả Nguyễn Linh mang đến ca khúc “Ấu thơ trong tôi là” được viết theo thể loại Funky pha trộn Pop Rock và Blue. Bài hát là hồi ức tuổi thơ của chính tác giả qua ca từ nhẹ nhàng, trong sáng.
Hội tụ sắc màu nổi nhất của "Bài hát Việt 2015" - Ảnh 6
Cuối cùng, Ygaria cùng ban nhạc đã khấy động không khí sôi động, cuồng nhiệt qua “Sự sống”. Ca khúc từng giành 3 giải thưởng của Hội đồng thẩm định: “Bài hát của tháng”, “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất”, “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất”. Đêm Gala trao giải Bài hát Việt sẽ diễn ra tối nay (22/1)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần