Hôm nay, kết thúc xả nước đợt 3 ​

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình lấy nước cơ bản đảm bảo, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT) đã có công điện rút ngắn thời gian lấy nước đợt 3 phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2015 - 2016 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Theo đó, kế hoạch lịch lấy nước đợt 3 là từ 0 giờ ngày 16/2 đến 24 giờ ngày 23/2 (8 ngày). Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm nguồn nước xả từ các hồ chứa thủy điện, đồng thời bảo đảm đủ nguồn nước cung cấp cho các diện tích gieo cấy lúa Đông Xuân còn lại, Bộ NN&PTNT đã thống nhất với Tập đoàn Điện lực Việt Nam rút ngắn thời gian lấy nước đợt 3 đến hết 24 giờ ngày hôm nay (19/2).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 Mực nước sông Hồng tại Trạm thủy văn Hà Nội tiếp tục được duy trì không thấp hơn +2,2 m đến hết 24 giờ ngày 19/2 và không thấp hơn +1,6m đến 24 giờ ngày 20/2. Từ 0 giờ ngày 21/2, dòng chảy sông Hồng được Tập đoàn Điện lực Việt Nam duy trì theo quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Hồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời ưu tiên điều tiết các hồ chứa thủy điện Thác Bà, Tuyên Quang để duy trì dòng chảy của sông Chảy, Sông Lô, tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc lấy nước phục vụ gieo cấy và tưới dưỡng lúa.

Để tận dụng tối đa nguồn nước bổ sung từ các hồ chứa thủy điện, Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, TP chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị có liên quan điều chỉnh kế hoạch lấy nước phù hợp với lịch lấy nước được rút ngắn. Đồng thời huy động mọi phương tiện lấy nước để tiếp tục tận dụng nguồn nước từ các hồ chứa nước thủy điện, bảo đảm cung cấp đủ cho tất cả diện tích gieo cấy và tích trữ phục vụ tưới dưỡng lúa. Ngoài ra, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân giữ nước trên ruộng, bảo đảm đủ nước cho làm đất, gieo cấy và tổ chức quản lý nước chặt chẽ trong hệ thống công trình thủy lợi, tuyệt đối không để rò rỉ, thất thoát nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần