Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Home Credit nhận giải thưởng danh giá của FinanceAsia

Kinhtedothi - Ngày 16/2, bà Hoàng Anh Phương – Trưởng phòng Truyền thông Home Credit Việt Nam cho biết: “Home Credit Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng danh giá “Giao dịch tốt nhất của năm 2015” (Best Viet Nam Deal 2015).
Giải thưởng trên do tạp chí FinanceAsia, một trong những nhà xuất bản tin tức tài chính – ngân hàng uy tín hàng đầu Châu Á, trao tặng vào ngày 27/1 tại Hong Kong”.

Trong năm 2015, FinanceAsia chỉ trao giải “Giao dịch tốt nhất của năm” cho 10 tổ chức tiêu biểu ở khu vực châu Á, gồm: Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Thái Lan, Phillipinen, Home Credit Việt Nam (là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng cao quý này)…
Đại diện Home Credit nhận giải thưởng “Giao dịch tốt nhất năm 2015” do tạp chí FinanceAsia trao tặng tại Hong Kong
Đại diện Home Credit nhận giải thưởng “Giao dịch tốt nhất năm 2015” do tạp chí FinanceAsia trao tặng tại Hong Kong
Chính từ những hợp đồng vay vốn giữa Home Credit Việt Nam với 3 ngân hàng nước ngoài (là Credit Suisse AG chi nhánh Singapore, MayBank chi nhánh Labuan Malaysia, và VietinBank chi nhánh ở Đức) trị giá 50 triệu đô la Mỹ với thời hạn vay 3 năm mà FinanceAsia đã xét trao giả thưởng trên cho Home Credit Việt Nam.

Theo FinanceAsia, đây là hợp đồng vay vốn chưa có tiền lệ từ trước đến nay khi những ngân hàng quốc tế tài trợ vốn trung hạn cho một công ty tài chính 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đây những công ty tài chính như Home Credit chỉ dựa vào nguồn vốn từ công ty mẹ, tuy nhiên lần này Credit Suisse (một ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính, trụ sở tại Zürich, Thụy Sĩ), đã dựa trên tài sản đảm bảo là các khoản phải thu từ cho vay khách hàng của Home Credit, cho phép công ty có thể tiếp cận nguồn vốn vay trung hạn của cả những ngân hàng trong nước có chi nhánh ở nước ngoài như VietinBank chi nhánh ở Đức, điều mà chưa có tiền lệ tại Việt Nam.

Khi công bố giải thưởng của Home Credit Việt Nam, FinanceAsia nhận định rằng mặc dù giá trị khoản vay không lớn, 50 triệu đô la Mỹ, nhưng hợp đồng này đã mở ra một kênh huy động vốn mới cho những công ty tương tự tại Việt Nam trong thời gian tới. Chính vì lý do này, FinanceAsia đã chọn Home Credit Việt Nam là đại diện Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng “Giao dịch tốt nhất của năm 2015”.

Sau khi khoản hỗ trợ vốn cho Home Credit hoàn tất trong tháng 10, Credit Suisse tiếp tục nhận được yêu cầu hỗ trợ vốn cho 2 công ty tài chính tiêu dùng khác ở Việt Nam. Điều này đã minh chứng cho mô hình hỗ trợ vốn mới, với sự tiên phong của Home Credit, là khả thi cho các công ty trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng ở Việt Nam.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

DBV đánh dấu giai đoạn phát triển chiến lược với thương hiệu mới

05 Jul, 04:26 PM

Kinhtedothi - Công ty CP Tập đoàn Bảo hiểm DBV (DBV) đã tổ chức “Lễ công bố thương hiệu mới”. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc toàn diện và chuyển mình trở thành một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam.

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

Tiền điện đột biến tăng gấp đôi cao điểm Hè 2025 và lý giải của ngành 

05 Jul, 06:35 AM

Kinhtedothi - Trên một số trang mạng xã hội và Group đã có nhiều người dân ý kiến về tiền điện tháng này tăng vọt, gấp đôi ba lần trong khi dùng còn ít hơn cả tháng trước. Trước thông tin việc tiền điện tăng giá bất thường, ngành điện cũng đã vào cuộc và có những lý giải xung quanh vấn đề này.

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

SUNHOUSE mang thương hiệu Make in Vietnam “đánh xứ người” trong Kỷ nguyên mới

05 Jul, 05:53 AM

Kinhtedothi - Được thành lập năm 2000,SUNHOUSE là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng, điện gia dụng và thiết bị nhà bếp tại Việt Nam theo đuổi sứ mệnh nâng tầm chất lượng sống của người Việt, tiếp tục chinh phục toàn cầu thông qua những sản phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn, tiện dụng và bền bỉ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ