Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 1.400 trường tiểu học triển khai mô hình VNEN

KTĐT - Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại 1.447 trường tiểu học trên tinh thần tự nguyện trong năm học 2012-2013.
Theo đó, các trường tiểu học được lựa chọn thí điểm tập trung đổi mới hoạt động sư phạm, chuyển đổi từ dạy học truyền thụ của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học của học sinh; quá trình tự học, tự giáo dục của học sinh là trung tâm của hoạt động giáo dục; đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh, chú trọng tự đánh giá, đánh giá vì sự tiến bộ trong quá trình học tập của học sinh.
 
Các trường tham gia thí điểm VNEN là những trường thực hiện mô hình đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.
 
Ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng dạy học (ảnh minh họa - Internet)

Để việc thí điểm đạt hiệu quả, các Sở GD-ĐT cần đảm bảo học sinh lên lớp 2 đã đạt chuẩn năng lực tiếng Việt, chỉ đạo tốt công tác bồi dưỡng giáo viên theo hướng tự học, tự bồi dưỡng, tự làm đồ dùng dạy học, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp qua sinh hoạt chuyên môn tại tổ, trường và cụm trường. Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng tài liệu Hướng dẫn học tập để tự học, tự đánh giá; tổ chức cho học sinh hoạt động khám phá, phát hiện kiến thức, kĩ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính hợp tác. Giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn học sinh khi cần thiết.

Các trường tiểu học cần tạo sự gắn kết chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng nhằm phát huy vai trò tích cực của phụ huynh và cộng đồng tham gia cùng nhà trường trong hoạt động giáo dục học sinh với các hình thức hoạt động phù hợp.

Ngoài ra, các Sở GD-ĐT sẽ triển khai thí điểm phương pháp "Bàn tay nặn bột" tại 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Mỗi tỉnh, thành phố chọn tối thiểu 2 trường có điều kiện: Mỗi trường 2 lớp, mỗi giáo viên dạy thí điểm 1 - 2 chủ đề ở môn Tự nhiên và Xã hội, hoặc môn Khoa học, các tiết học khác, giáo viên chủ động vận dụng ở mức độ phù hợp. Giáo viên được chủ động bố trí thời gian hợp lý để hướng dẫn học sinh học tập. Triển khai thí điểm dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới tại 48 trường tiểu học ở 6 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Đà Nẵng, Hải Dương, Ninh Bình).

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kinh tế số - ngành học đi cùng xu thế

Kinh tế số - ngành học đi cùng xu thế

14 Dec, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với sự phát triển vượt bậc về khoa học - công nghệ, kinh tế số trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế của nhiều quốc gia; mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng và ngày càng thu hút sự quan tâm của người trẻ.

Vụ văn bằng nước ngoài không được công nhận: Bộ GD&ĐT xem xét thành lập đoàn kiểm tra

Vụ văn bằng nước ngoài không được công nhận: Bộ GD&ĐT xem xét thành lập đoàn kiểm tra

12 Dec, 09:47 PM

Kinhtedothi – Liên quan đến việc công nhận văn bằng được cấp theo chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Cao đẳng nghề Thiết kế và Thời trang London với Trường Đại học Liverpool John Moores (Vương Quốc Anh), Bộ GD&ĐT đang xem xét việc thành lập đoàn kiểm tra, trên cơ sở bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người học.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ