Hơn 150 người thoát hiểm khi taxi bốc hỏa trong hầm Hải Vân

Chia sẻ Zalo

Đang lưu thông trong hầm Hải Vân, chiếc taxi 4 chỗ bỗng nhiên bốc cháy dữ dội. Hơn 150 người đang lưu thông trong hầm được hướng dẫn thoát hiểm an toàn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h13 tối 1/1/2016. Chiếc xe taxi 4 chỗ mang BKS 75A-05778 do tài xế Nguyễn Văn Khánh (SN 1981, tạm trú TP Huế) điều khiển khi đến km3+393, cách cửa hầm phía Bắc khoảng 1.700m, cách cửa hầm phía Nam khoảng 4.300m thì bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

 
Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.
Sau khi phát hiện, đơn vị quản lý và vận hành hầm Hải Vân tiến hành đóng cửa hầm và tiến hành các biện pháp khẩn cấp để chữa cháy. Ba đội hình chữa cháy và cứu nạn được huy động gồm 1 đội 3 cán bộ đi xe chữa cháy tiếp cận cửa hầm phía Bắc; 1 đội gồm 6 cán bộ cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ và chống tai nạn tiếp theo tiếp cận hiện trường từ cửa hầm phía Nam và 1 đội hình gồm 4 cán bộ y tế đi xe cứu thương tiếp cận hiện trường từ hầm thoát hiểm phía Nam.

Trong lúc đám cháy xảy ra, có tất cả 25 xe ô tô các loại, đặc biệt là các loại xe khách, xe ô tô con với tổng lượng khách khoảng 150 người đang lưu thông trong hầm.

Theo cán bộ đơn vị quản lý hầm cho biết, do đám cháy lớn, bùng phát nhanh, lưu lượng xe vào dịp lễ qua hầm lớn nên công tác tiếp cận đám cháy và hướng dẫn người thoát hiểm gặp nhiều khó khăn nên các lượng lượng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ phải tiếp cận từ đường hầm thoát hiểm để cứu hộ người thoát hiểm.

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ đã hướng dẫn cho hơn 150 người và 19 xe đang bị mắt kẹt trong hầm thoát hiểm an toàn.

Đến khoảng 0h ngày 2/1, công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành. Sau đó công tác chữa cháy và thông khói hầm đã hoàn thành, xe ô tô lưu thông qua hầm trở lại bình thường.
Lực lượng chức năng đưa chiếc taxi bị cháy ra ngoài.
Lực lượng chức năng đưa chiếc taxi bị cháy ra ngoài. 
Theo đơn vị quản lý hầm Hải Vân, tổng cộng có 310 xe ô tô các loại bị kẹt ở 2 đầu hầm trong quá trình đóng cửa để chữa cháy.

Đơn vị quản lý hầm Hải Vân cũng cho biết, trong quá trình vụ cháy xảy ra, nhiều xe ô tô trong hầm quay ngược đầu lại để chạy thoát ra ngoài nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng cứu hộ.

Bên cạnh đó, khói bốc mịt mù nên việc cứu hộ người cũng gặp khó khăn. Nhiều xe ô tô chen lấn ở cổng kiểm soát phía Nam gây tắc đường.

Tuy nhiên, ngoài chiếc taxi bị cháy, không có người thương vong và không phương tiện nào bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần