Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 17.600 khách du lịch bằng tàu biển đến Nha Trang - Khánh Hòa

Kinhtedothi - Từ đầu năm 2023 đến nay, Nha Trang - Khánh Hòa đã đón 13 chuyến tàu du lịch biển với số du khách lên bờ tham quan là 17.642 khách. Dự kiến trong tháng 10, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đón 3 chuyến tàu du lịch biển chở theo hàng nghìn du khách đến tham quan.

Ngày 21/9/2023, tàu du lịch cao cấp Spectrum of the Seas (Quốc tịch Cyprus) đã cập cảng Nha Trang đưa 4.000 khách đến từ Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Hồng Kông, Singapore... lên bờ tham quan.

Tàu du lịch cao cấp Spectrum of the Seas đưa 4.000 khách quốc tế đến vịnh Nha Trang. Ảnh: Phúc Hậu

Tại TP Nha Trang, đoàn chia làm nhiều nhóm tham quan trải nghiệm dịch vụ và ăn trưa tại Vinpearl resort; Viện Hải dương học, Tháp bà Ponagar, làng nghề Trường Sơn, Nha Trang Center… và đạp xe đến các cung đường ngoại ô thành phố.

Tàu Spectrum of the Seas khởi hành từ Singapore đi Nha Trang sau đó đi Hồng Kông.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ đầu năm 2023 đến nay Khánh Hòa đã đón 13 chuyến tàu đu lịch biển với 17.642 khách lên bờ tham quan. Dự kiến trong tháng 10, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đón 3 chuyến tàu biển đến tham quan.

Khách tàu biển tham quan Viện Hải dương học. Ảnh: T. Phát.

Tính chung 9 tháng năm 2023, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 5,7 triệu lượt, tăng 173,1% so với cùng kỳ (vượt 42,5% kế hoạch).

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,45 triệu lượt, gấp 9,6 lần so với cùng kỳ (đạt 96,7% kế hoạch), khách nội địa ước đạt 4,25 triệu lượt khách, tăng 119,4% so với cùng kỳ (vượt 70% kế hoạch). Doanh thu du lịch ước đạt 27.502,8 tỷ đồng, tăng 154,8% so với cùng kỳ (vượt 31% kế hoạch).

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua cùng với các trang thiết bị, hạ tầng được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng nên du lịch Nha trang - Khánh Hòa luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế đến bằng tàu biển trong năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

Chả cá Hà Nội - Di sản "sống" trong Lễ hội Ẩm thực

18 Dec, 08:10 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy của ẩm thực Hà Nội, Chả cá không chỉ là một món ăn trứ danh mà còn là kết tinh của lịch sử, ký ức đô thị và kỹ nghệ ẩm thực truyền đời. Khi Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh các di sản ẩm thực tiêu biểu, chả cá tiếp tục được nhìn nhận như một tài nguyên văn hóa đặc biệt, nơi giá trị lịch sử, du lịch và vai trò của nghệ nhân cùng hội tụ.

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

Trà sen và hành trình người trẻ làm sống lại di sản

18 Dec, 02:27 PM

Kinhtedothi - Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025, diễn ra tới đây (từ ngày 19 đến 21/12) tại Công viên Thống Nhất là không gian tôn vinh các di sản ẩm thực Thủ đô, trong đó có nghề ướp trà sen Tây Hồ. Từ câu chuyện trà sen, hình ảnh người trẻ chủ động bước vào di sản, đánh thức giá trị truyền thống bằng tư duy công nghiệp văn hóa, đang tạo nên điểm nhấn giàu cảm hứng cho lễ hội.

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ