Hơn 2.700 thí sinh Đan Phượng hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chiều 28/6, sau khi kết thúc bài thi cuối cùng môn ngoại ngữ, hơn 2.700 thí sinh của huyện Đan Phượng đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đánh giá, công tác tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn huyện Đan Phượng có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 2.781 với 5 điểm thi gồm: THPT Đan Phượng, THPT Hồng Thái, THPT Tân Lập, THCS Lương Thế Vinh và THCS Tân Hội với tổng số 127 phòng thi (trong đó có 10 phòng thi dự phòng).

Thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm thi Trường THPT Đan Phượng.
Thí sinh hoàn thành bài thi tại điểm thi Trường THPT Đan Phượng.

Qua đánh giá hai ngày qua, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các điểm thi trên địa bàn huyện đều đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi... đáp ứng tốt các yêu cầu về mức độ an toàn của kỳ thi; đồng thời chủ động xây dựng kịch bản dự phòng khi xảy ra tình huống bất thường.

Đáng chú ý, Huyện đoàn Đan Phượng đã triển khai các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi", "Hoa phượng đỏ" với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên thanh niên tại các điểm thi, nhiệt tình hướng dẫn các thí sinh tới làm thủ tục, đến thi. Đồng thời tặng nước uống, đồ ăn nhanh miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh; phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng giao thông trước và sau các buổi thi...

Đội "Tiếp sức mùa thi" do Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức tặng nước uống miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh.
Đội "Tiếp sức mùa thi" do Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức tặng nước uống miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh.

Có mặt tại các điểm thi trên địa bàn huyện Đan Phượng, các tình nguyện viên đã để lại trong lòng thí sinh, phụ huynh những hình ảnh đẹp, thân thương về thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”.

Như vậy, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo thi huyện Đan Phượng; sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan liên quan cùng sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường và các điểm thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 trên địa huyện Đan Phượng đã kết thúc tốt đẹp, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan, tạo thuận tiện nhất cho thí sinh và người nhà.