Hơn 2 tỉ đồng đã được quyên góp cho trẻ em nghèo bị bệnh tim

Gia Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/12, hơn 6.000 người đã có mặt tại Công viên Yên Sở - Gamuda , Hà Nội để tham gia sự kiện “Chạy vì trái tim 2016”.

Đây là chương trình từ thiện quyên góp Quỹ cho trẻ em nghèo bệnh tim bẩm sinh do Công ty CP Gamuda Land phối hợp cùng Sở Văn hóa & Thế thao Hà Nội và Quỹ nhịp tim Việt Nam đồng tổ chức. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Gamuda Land đồng hành cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức chương trình này và là lần thứ 2 sự kiện thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa nhân văn này diễn ra ở Hà Nội.

 Trọng Hiếu Idol cùng các bạn trẻ sẵn sàng “Chạy vì trái tim” ủng hộ Quỹ Trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.

Tiếp nối thành công của chương trình tại TP Hồ Chí Minh, sự kiện thiện nguyện lần này ở Hà nội đã góp được 2,5 tỷ đồng dành tặng cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Bắt đầu từ 2013, Gamuda đã đồng hành cùng với Quỹ nhịp tim Việt Nam xây dựng chương trình “Chạy vì trái tim” nhằm gây quỹ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo kém may mắn tại Việt Nam. Sau 4 năm, hành trình “Chạy vì trái tim”, cùng với sự đóng góp của cộng đồng, quỹ phẫu thuật tim đã đạt được 10,7 tỷ đồng và cứu sống hơn 420 trái tim nhỏ.

Tham dự chương trình chạy bộ còn có các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như : đại sứ “Chạy vì trái tim” ca sỹ Mỹ Linh, Diễm My 9X, Á hậu Hoàng My, Trọng Hiếu Idol, Lều Phương Anh, Bảo Trâm idol, Jun 365 band... Hào hứng dẫn đoàn người chạy quãng đường 3km xung quanh trung tâm thương mại LeRAC và công viên Yên Sở, trong chiếc áo T-shirt đặc trưng của chương trình các nghệ sĩ bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chung tay góp sức giúp cuộc sống của các em mắc bệnh tim trở nên tốt đẹp hơn.
 Nhiều bạn trẻ Hà Nội và nước ngoài háo hức chạy bộ để giúp đỡ trẻ em nghèo bị bẩm sinh.

“Chúng tôi luôn ủng hộ và mong muốn những chương trình ý nghĩa thế này sẽ được nhân rộng đến với cộng đồng Việt Nam. Thông qua chương trình nhân văn này, tôi và các nghệ sĩ hi vọng có thể giúp đỡ các trẻ em nghèo bị bệnh tim có cơ hội tiếp tục đến trường, hòa nhập với cộng đồng và biến ước mơ của các em thành sự thật. Tôi rất vui là đại sứ của chương trình thiện nguyện này và mong muốn mọi người cùng tham dự và cùng với Gamuda giúp đỡ trẻ em nghèo trên khắp mọi miền đất nước” ca sỹ Mỹ Linh cho biết.

Ngay khi kết thúc sự kiện, toàn bộ số tiền 2,5 tỷ đồng quyên góp từ chương trình đã được trao tặng trực tiếp cho Quỹ nhịp tim Việt Nam để hỗ trợ thực hiện các ca phẫu thuật cho các trẻ em hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Sau khi tham dự sự kiện từ thiện, các bạn trẻ và gia đình có thể tiếp tục cùng tận hưởng một ngày thứ 7 nhiều cảm xúc với “Lễ hội đèn khổng lồ” được bắt đầu từ 5h chiều cùng ngày tại Trung tâm thương mai LePARC.