Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và cắt băng khai mạc.
Chương trình thu hút các đơn vị, doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên... với quy mô 140 gian hàng.
Các sản phẩm OCOP đặc trưng của Hà Nội quy tụ tại chương trình lần này gồm những sản phẩm tiêu biểu của từng vùng miền như: Thủy hải sản, bánh kẹo, chè, cà phê, thực phẩm chế biến, nông sản…
Tỉnh Hưng Yên sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như mật ong, hạt sen, long nhãn, chuối sấy dẻo/sấy khô, gà Đông tảo, tinh bột nghệ… Tỉnh Bắc Kạn quảng bá sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như chè Shan tuyết, mật ong, bí xanh thơm. Các tỉnh Gia Lai, Lâm Đồng, Đắk Nông… đem đến sản phẩm đặc sản đạt tiêu chuẩn OCOP như cà phê, hạt mắc ca, nước cốt dâu tây, nước cốt phúc bồn tử…
Theo Ban tổ chức, sản phẩm tham gia đã được các cơ quan xúc tiến, chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản các tỉnh, thành phố lựa chọn, có đầy đủ chứng nhận chất lượng sản phẩm, chứng nhận OCOP theo quy định.
Trong các ngày diễn ra chương trình, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: Hoạt động quảng bá, dùng thử sản phẩm tại gian hàng; hoạt động trình diễn làm sản phẩm OCOP tại chỗ...
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương khẳng định, đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kết nối tiêu thụ, kích thích mua sắm, tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Đặc biệt, thông qua hoạt động này, HPA sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội, tạo cơ hội cho các đơn vị tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại.
“Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới” - ông Nguyễn Ánh Dương cho biết.
Tuần hàng Quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 24/7.