Hơn 27.000 học sinh lớp 9 thuộc 10 huyện ngoại thành Hà Nội đi học trực tiếp trong ngày 22/11

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Hà Nội, ngày 22/11, 200 trường học THCS vùng xanh thuộc 10 huyện đã cho học sinh khối 9 đi học trở lại sau thời gian học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid- 19.

10 huyện tổ chức cho học sinh lớp 9 THCS đi học gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Phú Xuyên và Ứng Hòa.
Theo báo cáo của 10 huyện nêu trên, trong ngày 22/11 có 200/459 trường cho học sinh đến trường học tập trực tiếp với tổng số 794 lớp học. Tổng số học sinh đi học là 27.216/27.923 em (97,47%); số học sinh vắng là 707 em (2,6%); số giáo viên đến trường là 1880/1923 (97,76%); số giáo viên vắng là 33.
Các huyện còn lại: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì đang chuẩn bị các điều kiện và sẽ cho học sinh đến trường từ các ngày 23, 24/11/2021.
 Ngày 22/11 có hơn 27.000 học sinh lớp 9 của 10 huyện ngoại thành Hà Nội đến trường 

Qua kiểm tra tình hình tổ chức dạy học tại một số trường THCS thuộc huyện Sóc Sơn và Mê Linh trong buổi sáng 22/11, Đoàn công tác Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận tinh thần chủ động của các trường học trong việc chuẩn bị tốt mọi điều kiện đón học sinh như công tác vệ sinh, khử khuẩn, trang thiết bị y tế, phòng học dự phòng, phòng cách ly; bố trí phòng học đảm bảo giãn cách….

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến mong rằng các nhà trường, thầy cô và học sinh tận dụng “thời gian vàng” học trực tiếp, củng cố kiến thức, đảm bảo yêu cầu cốt lõi của chương trình; đặc biệt yêu cầu học sinh thực hiện đúng quy định phòng chống dịch bệnh.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT do Phó Giám đốc Phạm Xuân Tiến dẫn đầu đã kiểm tra phòng y tế tại trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn

Theo ông Phạm Xuân Tiến, từ nay đến 28/11, Hà Nội sẽ tiêm vaccine mũi 1 cho toàn bộ học sinh lớp 10-11-12 cấp THPT trên toàn địa bàn theo quy trình cuốn chiếu; ngay sau đó, sẽ bố trí, sắp xếp để học sinh THPT trở lại trường. Tiếp đến, TP thực hiện tiêm cho học sinh THCS từ đủ 12-17 tuổi và khi tiêm xong, học sinh các khối này cũng được đi học. Học sinh các khối còn lại cũng được xem xét cho đến lớp khi tỷ lệ phủ 2 mũi vaccine của TP được nâng lên bởi khi đó, khả năng lây nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng sẽ hạn chế ở mức thấp nhất.

Trước đó, huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên của Hà Nội triển khai cho học sinh khối lớp 9 các trường THCS trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp và đã đạt được kết quả tích cực.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP và của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh các huyện, thị xã trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị đã chủ động chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện, đồng thời thành lập các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện đón học sinh lớp 9 đến trường.
Qua ghi nhận, công tác chỉ đạo và tổ chức đều được thực hiện nghiêm túc. Các trường THCS ở các huyện, thị xã đã hoàn tất các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang, thiết bị, vật tư y tế, vệ sinh, khử khuẩn môi trường, khuôn viên trường, lớp học và các điều kiện theo phương án đã xây dựng, sẵn sàng đón học sinh lớp 9 đến trường đảm bảo các yêu cầu.
Công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch được thực hiện theo quy định; lực lượng y tế đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên trước khi vào học; các trường đều chuẩn bị khẩu trang y tế đảm bảo đủ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên và học sinh. Các lực lượng Công an, Đoàn thanh niên ở các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ cùng nhà trường phân luồng học sinh; trước cổng trường không có hiện tượng ùn tắc giao thông, tập trung đông người; các phòng học có trang thiết bị, được bố trí giãn cách; các buổi học được triển khai theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần