Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 300 triệu USD nâng cấp Quốc lộ 39

Kinhtedothi - Ngày 17/11, tại xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Ban quản lý dự án 3 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công nâng cấp cải tạo Quốc lộ 39 (giai đoạn 2).
Ngày 17/11, tại xã Thái Dương, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Ban quản lý dự án 3 (Tổng Cục đường bộ Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình đã khởi công nâng cấp cải tạo Quốc lộ 39 (giai đoạn 2) đoạn Triều Dương-Diêm Điền (từ Km42+714 đến Km107+522), thuộc Dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam, với nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới.
Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương thực hiện nghi lễ động thổ.
Đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương thực hiện nghi lễ động thổ.
Dự án quản lý đường bộ Việt Nam là một dự án quan trọng sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải quyết định đầu tư tại Quyết định số 3068/QĐ-BGTV ngày 4/10/2013; Hiệp định vay Ngân hàng Thế giới đã được ký kết và chính thức có hiệu lực từ ngày 11/4/2014.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 300 triệu USD, tương đương trên 6.300 tỷ đồng, trong đó, vốn vay Ngân hàng thế giới là trên 250 triệu USD, vốn đối ứng là 50 triệu USD.

Dự án xây dựng nâng cấp cải tạo tuyến Quốc lộ 39 đoạn Triều Dương-Diêm Điền là hai trong số năm gói thầu xây lắp thuộc Hợp phần nâng cấp (bao gồm nâng cấp các Quốc lộ 38B, Quốc lộ 38 và Quốc lộ 39) và nằm trong số 15 gói thầu xây lắp của toàn bộ dự án.

Dự án sẽ được đầu tư nâng cấp mở rộng lên đường cấp III đồng bằng với bề rộng mặt nền là 12m, vận tốc thiết kế 80 km/giờ và đồng bộ các mặt tuyến còn lại của Quốc lộ 39. Hướng tuyến được thiết kế một phần đi theo đường hiện tại và một phần được thiết kế cải tuyến mới để hạn chế tối đa khối lượng giải phóng mặt bằng và cải thiện các yếu tố hình học.

Toàn bộ dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 39 có giá trị phần xây lắp khoảng 545 tỷ đồng (sử dụng 100% vốn vay Ngân hàng Thế giới), giá trị giải phóng mặt bằng khoảng 244 tỷ đồng (sử dụng 100% vốn đối ứng); thời gian thi công 18 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình, nhấn mạnh dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 39 có một ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thái Bình, góp phần tạo thành một mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối thông suốt giữa Thái Bình với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; tạo ra các không gian phát triển kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và đô thị trên địa bàn; đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội cả nước nói chung và của tỉnh Thái Bình nói riêng.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm yêu cầu về chất lượng, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các đơn vị, các ngành, chủ đầu tư liên quan thực hiện mọi công việc nhằm tạo mọi điều kiện tốt cho chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình thi công; bảo đảm tiến độ, thực hiện tốt chất lượng công trình theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, UBND các huyện dự án đi qua tiếp tục làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, để sớm bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tài sản trong suốt quá trình thi công tại công trường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ