Hơn 300.000 người chết vì Covid-19, Ấn Độ còn chuẩn bị đón "hung thần"

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số người chết vì Covid-19 tại Ấn Độ đã vượt quá con số 300.000, trong khi quốc gia này chuẩn bị đón một cơn siêu bão mới.

 
Bão Yaas dự kiến vượt qua bờ biển 2 bang Odisha và Tây Bengal của Ấn Độ trưa 26/5 (giờ địa phương).
Báo The Indian Express ngày 24/5 dẫn thông tin từ Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết, vùng áp thấp trên vịnh Bengal đã mạnh lên thành bão - mang tên Yaas - và có khả năng vượt qua bờ biển 2 bang Odisha và Tây Bengal vào trưa 26/5 (giờ địa phương). Vào sáng 24/5 (giờ địa phương), bão Yaas đang cách Paradip, bang Odisha 540km và cách Digha, bang Tây Bengal 630km về phía Nam - Đông Nam.
Trong khi đó, diễn biến dịch Covid-19 tại Ấn Độ tiếp tục có chiều hướng phức tạp. Hãng tin AFP nhận định, Ấn Độ hiện là một trong ba quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì đại dịch Covid-19, sau Mỹ và Brazil.
Số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết số ca tử vong vì Covid-19 của quốc gia Nam Á đã lên tới 303.720 người, trong khi tổng số ca nhiễm là hơn 26,7 triệu. Trong 24 giờ qua, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 4.454 người tử vong vì Covid-19, chỉ thấp hơn kỷ lục 4.529 ca hôm 19/5. Hệ thống y tế tại Ấn Độ cũng quá tải vì đại dịch.
Giới chuyên gia cũng cho rằng số người chết vì dịch bệnh trên thực tế tại Ấn Độ cao hơn nhiều so với ghi nhận chính thức, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đã lan rộng từ các thành phố lớn đến khu vực nông thôn. Nhiều khu vực nông thôn của Ấn Độ vẫn còn nghèo nàn, thiếu đầu tư.
Đợt bùng dịch lần này không chỉ khiến tất cả bệnh viện của Ấn Độ quá tải bệnh nhân, mà còn xảy ra tình trạng thiếu oxy và các loại thuốc cần thiết khắp nơi. Nhiều thi thể được cho là của các nạn nhân Covid-19 tại Ấn Độ bị thả trôi trên sông Hằng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần