Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 37,5 triệu lượt khách du lịch đến ĐBSCL trong năm 2022

Kinhtedothi - Trong năm 2022, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã thu hút trên 37, 5 lượt khách đến tham quan, tăng 238,45% so với cùng kỳ năm 2021 với tổng doanh thu du lịch của vùng năm qua đạt trên 32.078,7 tỷ đồng.

Ngày 23/2, Hiệp Hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch ĐBSCL cho biết, tính cuối năm 2022, tổng số lượt khách đến ĐBSCL đạt hơn 37,5 triệu, tăng 238,45% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch của vùng năm qua đạt trên 32.078,7 tỷ đồng.

Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội du lịch ĐBSCL báo cáo tại hội nghị. Ảnh Hồng Thắm

Du lịch ĐBSCL đã cơ bản phục hồi vào cuối năm 2022, đúng như mục tiêu 13 tỉnh, thành trong vùng đã ký kết với nhau. Để đạt được kết quả trên nhờ vào những hoạt động thiết thực; cụ thể, tham gia Hội Chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội; Hội chợ Du lịch quốc tế - ITE TP HCM; Ngày hội Du lịch TP HCM; Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam; Hội nghị Liên kết – Phát triển bền vững giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và Hiệp hội Du lịch 8 tỉnh, thành ĐBSCL; tổ chức đoàn khảo sát, thẩm định và bình chọn 36 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2022... 

"Nhìn chung hoạt động liên kết, hợp tác trong năm 2022 của ĐBSCL với TP HCM và Đông nam bộ, Trung bộ, Bắc bộ thông qua các hội nghị liên kết, hợp tác, quảng bá, xúc tiến đã làm sâu sắc, đa dạng thêm chất lượng, điều kiện kết nối vùng của ĐBSCL, hứa hẹn việc thu hút khách du lịch đến với vùng sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới" -ông Lê Thanh Phong cho biết.

Hiệp hội du lịch trao quyết định công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL. 

Theo ông Lê Thanh Phong, trong năm 2023, Hiệp hội tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với 13 tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2020-2025; duy trì và phát triển mối liên kết hợp tác với các Trung tâm du lịch, nhất là thị trường Hà Nội, TP HCM, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nguyên.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH TMDV và Sự kiện IDO Travel Cần Thơ đánh giá: Sau ảnh hưởng của dịch Covid, hiện ngành du lịch còn đối mặt với tình hình khó khăn đang bủa vây ngành du lịch như chiến tranh, giảm lượng khách thị trường; xăng dầu biến động, ảnh hưởng giá cả toàn thể các dịch vụ... Dự đoán, du lịch là ngành sẽ tiếp tục ảnh hưởng nặng nề trong năm 2023. Qua khảo sát, thấy rằng, 50% khách du lịch đến vùng chưa có kế hoạch đi du lịch lại trong năm 2023; 30% cắt giảm chi phí du lịch, chỉ đi ngắn ngày và ít kinh phí.

Hiệp hội du lịch ĐBSCL trao giấy khen cho những tập thể đạt tích xuất sắc trong công tác du lịch năm qua.

Chính vì thế, ông Trương Văn Vinh đề nghị các doanh nghiệp trong Hiệp hội tăng cường sử dụng dịch vụ của nhau, mua tour công ty lữ hành trong hiệp hội, lữ hành; sử dụng khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan là thành viện của hiệp hội... Đồng thời, cần có chính sách không tiếp tục giảm giá nhưng tăng thêm dịch vụ hỗ trợ: dịch vụ đón đoàn, tặng thêm món ăn khi đặt trong nhà hàng của hội viên; công tác quảng bá xúc tiến kết hợp đi vào trọng tâm của từng địa phương; để tiếp tục duy trì chất lượng du lịch, cần đào tạo nguồn lực phục vụ du lịch trong năm tới.

Hiệp hội tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với 13 tỉnh, thành ĐBSCL và TP HCM thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Ảnh AL

Còn theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh kiến nghị, thị trường miền Trung khá tiềm năng đối với du lịch ĐBSCL, Sở kiến nghị tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng, dự kiến sự kiện sẽ diễn ra vào quý 4/2023 để thu hút khách du lịch. Trong quá trình phối hợp với các tổ chức trong cụm, cần tổ chức nhiều hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tích cực tham gia các hoạt động chung của các tỉnh, thành và phối hợp chặt giữa các cụm.

Du lịch quốc tế "mới, độc, lạ" thu hút khách Việt

Du lịch quốc tế "mới, độc, lạ" thu hút khách Việt

Xây dựng hàng loạt điểm du lịch làng nghề ở huyện Phú Xuyên

Xây dựng hàng loạt điểm du lịch làng nghề ở huyện Phú Xuyên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

22 Oct, 04:49 PM

Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

22 Oct, 12:04 PM

Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ