Hơn 37.000 hội viên nông dân được vay vốn phát triển sản xuất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/10, Hội Nông dân TP tổ chức giao ban đánh giá kết quả hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) và các nguồn vốn vay 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015.

Chăn nuôi lợn nái tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ.
Chăn nuôi lợn nái tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ.
Đại diện Hội Nông dân TP, cho biết, đến ngày 30/9/2015, tổng nguồn Quỹ HTND cấp TP đang quản lý là hơn 413 tỷ đồng, nguồn Quỹ HTND cấp huyện quản lý là gần 41 tỷ đồng, tăng gần 3 tỷ đồng so với cuối năm 2014. Tiêu biểu là quận Nam Từ Liêm (1 tỷ đồng), Mê Linh (500 triệu đồng), Ba Vì, Phú Xuyên (300 triệu đồng)...

Về kết quả cho vay, sử dụng vốn, tổng dư nợ trong hạn tính đến 30/9/2015 Quỹ HTND cấp TP quản lý là hơn 376 tỷ đồng cho 37.749 hộ hội viên nông dân vay vốn. Về thu nợ, 9 tháng đầu năm tiến hành thu hồi hơn 112 tỷ đồng của 22.340 hộ tham gia 348 dự án,  đạt 99,9%. Quá trình thu hồi gốc và phí đều nhanh gọn, không phát sinh nợ xấu, nợ quá hạn.

Theo đánh giá của Hội Nông dân TP, việc quản lý các nguồn vốn quỹ có nề nếp, thực hiện đúng các quy định của T.Ư và TP. Hội nông dân các cấp trên địa bàn TP đã tích cực triển khai các hoạt động tạo vốn cho hội viên nông dân. Các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích, hiệu quả góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Có thể nói, Quỹ HTND đã giải quyết được một phần về vốn giúp cho hội viên đỡ khó khăn trong sản xuất, tạo điều kiện để Hội chủ động nguồn lực hỗ trợ nông dân về vốn, từng bước khẳng định vị thế, vai trò của Hội Nông dân, tạo niềm tin gắn bó của hội viên với tổ chức Hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần