Hơn 600 doanh nghiệp được tập huấn triển khai nộp thuế điện tử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai nhiều tiện ích ứng dụng các phần mềm hỗ...

Kinhtedothi - Thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai nhiều tiện ích ứng dụng các phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý thuế và đã vận động trên 90.000 doanh nghiệp khai thuế qua mạng; phối hợp với sở kế hoạch đầu tư thực hiện đăng ký thuế thuận lợi và phối hợp với kho bạc, ngân hàng mở nhiều điểm thu cho NNT…
Hơn 600 doanh nghiệp được tập huấn triển khai nộp thuế điện tử - Ảnh 1
Tại các buổi tập huấn, đại diện các doanh nghiệp đã được hướng dẫn chức năng ứng dụng, thực hành cụ thể các bước thực hiện trên máy tính theo quy trình và thao tác để có thể nộp thuế điện tử. Ngoài ra, những ý kiến vướng mắc của các doanh nghiệp nêu ra cũng được giải đáp cụ thể, kịp thời.

Được biết, Cục Thuế Hà Nội đã thành lập Tổ chỉ đạo và Tổ triển khai thí điểm để tiếp nhận nội dung, kiểm tra đôn đốc và chỉ đạo các đơn vị liên quan, xử lý các vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện kê khai và nộp thuế điện tử. Cục cũng phối hợp với BIDV xây dựng hệ thống ứng dụng, sau thời gian kiểm tra thử nghiệm, triển khai nộp thuế điện tử thay cho hình thức nộp thuế trực tiếp tại quầy giao dịch như hiện nay.