Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 66% thủ tục hành chính được thực hiện theo một cửa, một cửa liên thông

Kinhtedothi-“Đến nay có 66,2% TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các bộ, ngành, địa phương tập trung xây dựng, nâng cấp các cổng DVC, hệ thống thông tin một cửa điện tử các cấp theo hướng đồng bộ từ T.Ư đến địa phương" - Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ thông tin.

Chiều nay, 30/3, Bộ Nội vụ tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ, do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng chủ trì.

Tại đây, Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh - Người phát ngôn Bộ Nội vụ cho hay, từ đầu năm đến nay Bộ đã tập trung tham mưu xây dựng các văn bản, đề án được cấp có thẩm quyền giao theo Chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, UBTV Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nội vụ cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ, chất lượng, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực công tác.

Quang cảnh buổi họp báo tại Bộ Nội vụ chiều 30/3

Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay Bộ đã tham mưu Chính phủ ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng pháp luật, trong đó đã yêu cầu các bộ ngành tập trung rà soát, xử lý các quy định mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp nhằm kịp thời tháo gỡ những nút thắt về thể chế, bám sát thực tiễn để khơi thông nguồn lực, thúc đẩy phát triển KT-XH. Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được các bộ ngành tập trung đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ giao. Tính đến cuối tháng 2/2022, cả nước có 6.704 TTHC đang có hiệu lực thi hành, trong đó: 3.996 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, ngành T.Ư; 1.450 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan T.Ư đóng tại địa phương; 1.642 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền địa phương.

“Đến nay, đã có 66,2% TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các bộ, ngành, địa phương vừa qua đã tập trung xây dựng, nâng cấp các cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử các cấp theo hướng đồng bộ, thống nhất từ T.Ư đến địa phương… Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức được vận hành từ tháng 12/2019 đến nay đã kết nối, tích hợp với 150 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ quan, đơn vị; đã tích hợp, cung cấp trên 3.593 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, chiếm 53,6% tổng số TTHC. Những con số đó cho thấy chuyển biến rất tích cực của các bộ ngành, địa phương so với thời gian trước” - ông Vũ Đăng Minh nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ