Hơn 700 công nhân làm việc tại Đồng Nai được công an dẫn đường, hỗ trợ về quê

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/7, trên 700 công nhân làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) và đang thực hiện cách ly đã được giải quyết cho về quê.

Chiều 29/7, trên 700 công nhân đang làm việc tại các công ty trên địa bàn xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã được công an hộ tống về quê.
Toàn bộ số công nhân trên được địa phương miễn phí xét nghiệm SARS-CoV-2, được bố trí xe đưa về quê. Đoàn xe được lực lượng công an "hộ tống", dẫn đường, hỗ trợ đi qua các chốt kiểm dịch của các tỉnh, thành trên đường về quê.
Theo Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai, toàn bộ số công nhân này đều quê ở Đắk Lắk. Chính vì vậy, Sở LĐTB&XH Đồng Nai đã liên hệ với Sở LĐTB&XH Đắk Lắk để chuẩn bị sẵn sàng đón đoàn. Được biết, tất cả các công nhân sẽ được tỉnh Đắk Lắk cho thực hiện cách ly theo đúng quy định phòng, chống Covid-19.
Trước đó, sáng cùng ngày, số công nhân trên đã tập trung tại UBND xã Thạnh Phú để xin được về quê nhà. UBND xã Thạnh Phú, Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai (Sở LĐTB&XH Đồng Nai)… đã kịp thời tiếp cận để xử lý sự việc.
Trên 700 công nhân đang làm việc tại Đồng Nai đã được về quê.
Sở LĐTBXH Đồng Nai cũng lưu ý số lượng người lao động đăng ký được hỗ trợ về quê phụ thuộc vào khả năng tiếp nhận của các địa phương nơi đăng ký thường trú. Người lao động phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về địa  phương, trường hợp được các địa phương đón về thì phải  cách ly tập trung tối  thiểu 14  ngày theo quy định.