Hơn 700 suất quà trung thu cho trẻ em khó khăn ở Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 700 suất quà được tặng cho trẻ em ở các trung tâm, chùa, cô nhi viện; các bệnh viện điều trị và khu phong tỏa do dịch bệnh Covid-19 ở Quảng Ngãi.

Ngày 17/9, tại chốt kiểm dịch xã Trà Phong (huyện Trà Bồng), Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao 250 suất quà trung thu cho chính quyền địa phương. Số quà này sẽ được tình nguyện viên mang về tặng cho các em thiếu nhi trong khu phong toả của xã Trà Phong.
 250 suất quà được tặng cho trẻ em trong vùng phong tỏa của xã Trà Phong.
Huyện Trà Bồng hiện có 28 ca mắc Covid-19, trong đó nhiều trường hợp ở xã Trà Phong. Theo ông Hồ Văn Bé - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Phong, cùng với TP Quảng Ngãi, xã Trà Phong là địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, cách ly y tế tuyệt đối theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện toàn xã có 817 hộ với hơn 3.200 nhân khẩu bị phong tỏa vì dịch Covid-10. Dịch bệnh đã làm cuộc sống người dân vốn khó khăn nay càng khó khăn thêm.
“Xã Trà Phong có khoảng 95% dân số là người đồng bào dân tộc Cor, phần lớn là hộ nghèo, có thu nhập thấp. Số quà này được ưu tiên cho thiếu nhi ở các khu vực bị phong tỏa là Gò Rô, Trà Niêu và Trà Nga”, ông Bé cho biết.
Trước đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã trao tặng 40 suất quà cho các em thiếu nhi ở Trung tâm Nuôi dưỡng và chăm sóc nạn nhân chất độc da cam tại xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa).
Trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng và chăm sóc nạn nhân chất độc da cam vui mừng khi nhận được quà trung thu.
Theo ông Cao Lê Tùng Nghĩa - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, thực hiện chương trình “Triệu túi an sinh - Ấm áp Trung thu cho em năm 2021”, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã phát động, kêu gọi trao tặng 705 phần quà cho thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm, chùa, cô nhi viện và trẻ em đang ở trong các bệnh viện điều trị và khu phong tỏa do dịch bệnh Covid-19.