Hơn 700.000 tin nhắn vì hàng triệu nạn nhân chất độc da cam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 5 năm, chương trình “55 ngày nhắn tin vì nạn nhân da cam” qua Cổng 1400 đã nhận được hơn 700.000 tin nhắn ủng hộ, tương đương với hơn 13 tỉ đồng.

Đây là một con số thật ý nghĩa, nói lên sự ủng hộ mạnh mẽ của đông đảo công chúng đối với hoạt động mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đây cũng là cách làm hiện đại, hiệu quả phù hợp với tình cảm, khả năng kinh tế của các tầng lớp xã hội.

Chương trình “55 ngày nhắn tin vì nạn nhân chất độc da cam” diễn ra nhằm vận động Nhân dân trong cả nước ủng hộ tiền để giúp các nạn nhân có thêm kinh phí chữa bệnh và giúp cho thế hệ tiếp theo của các nạn nhân có cơ hội tìm kiếm việc làm.

Được biết, toàn bộ số tiền nói trên, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phân bổ cho các địa phương sử dụng để xây dựng cơ sở nuôi dưỡng bán trú, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trực tiếp giúp đỡ những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong năm 2015, Trung ương Hội đã tiếp nhận được hơn 1 tỉ đồng từ các thuê bao di động trong cả nước. Số tiền này được sử dụng cấp vốn cho 100 gia đình nạn nhân da cam của 20 tỉnh/thành phố với số tiền 1 tỉ đồng và tặng quà cho hơn 100 gia đình nạn nhân dịp Tết Bình Thân 2016.

Cùng với hoạt động nhắn tin từ thiện, sau 3 năm, Trung tâm Bảo trợ xã hội, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, đào tạo và dạy nghề cho nạn nhân chất độc da cam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng.

Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, thảm họa da cam đã để lại hậu quả nặng nề, lâu dài cho dân tộc Việt Nam. Khoảng 5 triệu người Việt Nam bị phơi nhiễm, 3 triệu người đã chết hoặc bị các bệnh quái ác liên quan đến chất độc da cam, hàng triệu trẻ em bị dị tật bẩm sinh...

Đồng thời, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh kêu gọi đồng bào, chiến sỹ cả nước hãy cùng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp DC/DACAM hoặc DA CAM gửi 1409 từ ngày 20/2 đến hết ngày 19/4.

Mỗi tin nhắn ủng hộ 18.000 đồng là niềm động viên, an ủi to lớn; là sự giúp đỡ thiết thực đối với các Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần