Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 8.000 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2020

Kinhtedothi - Đây là thông tin được Ủy ban ATGT Quốc gia công bố trong bản báo cáo tình hình tai nạn giao thông (TNGT) 6 tháng đầu năm 2020.
Đã có hơn 8.000 người thương vong vì TNGT trong 6 tháng đầu năm 2020. (Ảnh: Hòa Thắng)
Trong 6 tháng đầu năm 2020 (từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020), cả nước xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người. So với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ TNGT giảm 1.595 vụ (giảm 19,02%), số người chết giảm 568 người (giảm 14,91%), số người bị thương giảm 1.419 người (giảm 22,32%).
Trong đó, đường bộ xảy ra 3.775 vụ, làm chết 3.165 người, bị thương 1.918 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 523 vụ (giảm 12,17%), giảm 573 người chết (giảm 15,33%), giảm 371 người bị thương(giảm 16,21%).
Đường sắt xảy ra 44 vụ TNGT, làm chết 37 người, bị thương 9 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 31 vụ (giảm 41,33%), giảm 16 người chết (giảm 30,19%), giảm 21 người bị thương (giảm 70%).
Đường thủy xảy ra 38 vụ TNGT, làm chết 33 người, làm bị thương 4 người. So với cùng kỳ  trước tăng 13 vụ (tăng 52%), tăng 17 người chết (tăng 106,25%), tăng 1 người bị thương (33,33%).
Đường biển xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 7 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (tăng 16,67%), tăng 4 người chết và mất tích (tăng 133,33%), số người bị thương không thay đổi.
Ngoài ra, trong 6 tháng qua, cả nước còn xảy ra 2.926 vụ va chạm giao thông, làm bị thương nhẹ 3.008 người. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 1055 vụ (giảm 26,5%), giảm 1.028 người bị thương nhẹ (giảm 25,47%).
Tính riêng trong tháng 6/2020, cả nước xảy ra 1135 vụ TNGT, làm chết 489 người và làm bị thương 871 người. So với tháng cùng kỳ năm 2019 giảm 264 vụ (giảm 18,87%), giảm 142 người chết (giảm 22,5%), giảm 234 người bị thương (giảm 21,18%).
Trong đó, đường bộ xảy ra 615 vụ TNGT, làm chết 476 người, bị thương 342 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 153 vụ (giảm 19,92%), giảm 144 người chết (giảm 23,23%), giảm 93 người bị thương (giảm 21,38%).
Đường sắt xảy ra 8 vụ TNGT, làm chết 6 người, bị thương 2 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 4 vụ (giảm 33,33%), giảm 3 người chết (giảm 33,33%), số người bị thương không thay đổi.
Đường thủy xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 2 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ  trước, tăng 2 vụ (40%), số người chết không thay đổi, giảm 2 người bị thương (giảm 100%).
Đường biển xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 5 người, không có người bị thương. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ (100%), tăng 5 người chết (5/0), số người bị thương không thay đổi.
Cũng trong tháng 6/2020, cả nước xảy ra 503 vụ va chạm giao thông, làm bị thương nhẹ 527 người. So với cùng kỳ năm 2019 giảm 110 vụ (giảm 17,94%), giảm 139 người bị thương nhẹ (giảm 20,87%).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ