Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hơn 800 triệu người tiêu dùng trong Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 của Tập đoàn Alibaba

Phượng Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2020 của Tập đoàn Alibaba đã kết thúc thu hút hơn 800 triệu người tiêu dùng trong suốt giai đoạn 11 ngày của Lễ hội.

“Chúng tôi đã tiếp tục ghi nhận một Lễ hội 11.11 thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu. Chìa khóa của thành công này là việc tăng tốc số hóa doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng đại dịch đã và đang thúc đẩy quá trình số hóa để giờ đây nó đã trở thành một nhu cầu thiết yếu hơn là một lựa chọn”. – Ông Daniel Zhang, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
 Lễ hội quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia
Ban đầu được thành lập như một lễ hội mua sắm trong một ngày vào năm 2009 với chỉ 27 người bán hàng tham gia, 11.11 đã phát triển trong những năm qua để trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới. Lễ hội năm nay còn tiến xa hơn nữa, trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày. Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3/11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11/11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả bất ngờ với 74,1 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) thu được từ ngày 1/11/2020. Lễ hội năm nay cũng quy tụ hơn 250.000 thương hiệu tham gia. Tuy không thiếu những tên tuổi lớn như Apple, L’Oréal và Nike, nhưng đây là cơ hội hoàn hảo để các thương hiệu mới nổi tỏa sáng và quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Trên thực tế, trong lễ hội năm nay, 357 thương hiệu mới nổi đã trở thành người bán chạy nhất trong các danh mục phụ sản phẩm của họ.