Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 863 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 31 đoạn Km2+400-Km44+900 (đoạn qua thành phố Bắc Giang và huyện Lục Ngạn).
Một đoạn Quốc lộ 31 xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, có chiều dài 39,1km (điểm đầu tại nút giao với Quốc lộ 1, thành phố Bắc Giang; điểm cuối tại nút giao với đường tỉnh 290, huyện Lục Ngạn), được đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 80km/h (đoạn qua khu đông dân cư và đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h). Nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 7m, gia cố lề mỗi bên 2m.

Kết cấu mặt đường bằng bêtông nhựa trên lớp cấp phối đá dăm hoặc bê tông nhựa tăng cường trực tiếp trên mặt đường cũ. Các công trình trên tuyến gồm: cầu, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông...

Tổng mức đầu tư của dự án này là 863,6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025. Trong đó, chi phí xây dựng 613,2 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) thực hiện công tác quản lý.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Ban Quản lý dự án 3 thực hiện và tổ chức thực hiện các công việc quản lý dự án và một số công việc thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư theo phân cấp ủy quyền; phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Giang nhằm tuyên truyền, giải thích, vận động người dân chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước; chủ động phối hợp với chủ đầu tư tiểu dự án giải phóng mặt bằng xây dựng phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư theo đúng chính sách, pháp luật hiện hành...

Quốc lộ 31 là tuyến quốc lộ liên tỉnh, nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến đường hiện tại có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng được nhu cầu vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là mùa thu hoạch vải thiều, tuyến đường thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông do lưu lượng xe tải lớn hoạt động với tần suất cao.

Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ và khai thác lâm thổ sản, cây ăn quả, đặc biệt là vùng vải Lục Ngạn và Lục Nam; góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ