Hơn 92.000 hộ dân TP Hải Dương dán bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 92.000 hộ dân trong TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương ký và dán bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 tại nhà.

Theo đó, từ chiều 13/6, TP Hải Dương bắt đầu triển khai ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đến từng hộ gia đình trên địa bàn. Việc ký cam kết giúp nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Mỗi hộ dân đều phải dán tờ cam kết chống dịch tại nhà 
Bản cam kết phòng, chống dịch gồm thông tin chủ hộ, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, hình thức báo cáo thông tin và nội dung cam kết thực hiện nghiêm thông điệp 5K, báo tin cho tổ Covid cộng đồng khi có triệu chứng ho, sốt, đau tức ngực hoặc có tiếp xúc người từ vùng dịch trở về, có tiếp xúc với các trường hợp F0,F1,F2… Hộ nào vi phạm những nội dung này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Bản cam kết được in thành 2 bản. 1 bản dán tại hộ gia đình ở địa điểm dễ thấy, giúp người dân luôn nhớ thực hiện, và 1 bản sẽ được chuyển về ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã để theo dõi.
Tại Hải Dương, do nhận định dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp với sự nguy hiểm của các chủng virus mới siêu lây nhiễm, cả hệ thống chính trị và người dân thành phố Hải Dương vẫn phải tiếp tục thực hiện tốt biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K+ vaccine. Kiểm soát chặt chẽ người đi và về từ tỉnh ngoài, nhất là các vùng có dịch.
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị, nhà máy, phân xưởng, cộng đồng dân cư... tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Đối với các tổ covid cộng đồng tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, phát huy hiệu quả trong việc phát hiện sớm những người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng; giám sát chặt chẽ người đi, về từ các địa phương khác, các vùng có dịch...
Từng người dân, hộ dân, thôn, khu dân cư cần tiếp tục nâng cao nhận thức, không chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Đây cũng là một trong những cách làm hay của Hải Dương để nâng cao ý thức người dân trong việc phòng chống dịch còn nhiều diễn biến phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần