Sau 6 tháng áp dụng:

Hơn nửa triệu học viên lái xe đã được thực hành với thiết bị DAT

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 6 tháng áp dụng Thông tư 04/2022/TT-BGTVT, cả nước đã có tổng cộng 561.138 người học lái xe được trực tiếp thực hành lái đường trường với thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) với hơn 5 triệu phiên thực hành.

 

Hơn nửa triệu học viên lái xe đã được thực hành với thiết bị DAT - Ảnh 1
Sau 6 tháng áp dụng Thông tư 04/2022/TT-BGTVT, cả nước đã có tổng cộng 561.138 người học lái xe được trực tiếp thực hành lái đường trường với thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) với hơn 5 triệu phiên thực hành. Ảnh minh hoạ 

Thông tin Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ khi Thông tư 04/2022/TT-BGTVT (Thông tư 04) chính thức có hiệu lực từ ngày 16/5, đã có 100% số xe tập lái trên đường đã được lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT). Cụ thể, tính đến nay, cả nước có tổng cộng 38.383 xe tập lái đã lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Hệ thống Cơ sở dữ liệu quản lý DAT đã giám sát tổng cộng 561.138 học viên, trong đó có 374.903 học viên đủ điều kiện dự sát hạch. Cũng trong 6 tháng qua, đã có tổng số 11.307 khóa học và 5.170.177 phiên học thực hành lái xe sử dụng thiết bị DAT.

Trước đó, Thông tư 04 quy định về đào tạo, sát hạch cấp Giấy phép lái xe có hiệu lực đã có nhiều quy định siết chặt hơn đối với công tác học và dạy lái xe ô tô. Các trung tâm đào tạo, sát hạch phải ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý đào tạo, sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe, tăng thời gian thực hành trên đường,...

Xe ô tô tập lái đều phải lắp thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT). Học viên bắt buộc phải hoàn thành 24 giờ lái xe thực tế với quãng đường 710 km với giấy phép hạng B1 số tự động; còn hạng B2 và B1 số sàn phải chạy đủ tối thiếu 40 giờ với quãng đường 810 km.

Cũng theo Thông tư 04, từ 1/1/2023, học viên thi lấy bằng lái ô tô bắt buộc thực hành lái xe trên cabin ảo. Quy định nhằm nâng cao kỹ năng phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên. Nếu không có đủ thời gian học trên cabin ảo và số km thực hành trên đường, học viên không được thi sát hạch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần