Honda Việt Nam sắp triệu hồi 12.000 xe SH lỗi

Chia sẻ Zalo

Lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết, công ty này sẽ triệu hồi các sản phẩm SH 125/150 bị lỗi khóa thông minh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại cuộc họp báo mới đây, lãnh đạo Honda Việt Nam cho biết, theo cách giải thích của pháp luật Việt Nam thì đây là lĩnh vực cần triệu hồi nên Honda Việt Nam sẽ tuân thủ và tiến hành triệu hồi.

Trước đó, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng quản lý chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam), cho rằng lỗi khóa thông minh trên hơn 12.000 xe Honda SH 2015 mới ra mắt hồi tháng 9 vừa qua ảnh hưởng tới an toàn về tài sản và cần phải được triệu hồi.

“Tuy nhiên, lỗi phần mềm trong tính năng chống trộm mới lại gây ra nguy cơ mất an toàn về tài sản cho chủ phương tiện. Quan điểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam là yêu cầu công ty Honda triệu hồi sản phẩm để khắc phục lỗi, đảm bảo an toàn về tài sản cho người tiêu dùng” – ông Nguyễn Tô An nói.
Honda Việt Nam khẳng định sẽ triệu hồi xe SH 125/150 bị lỗi khóa
Honda Việt Nam khẳng định sẽ triệu hồi xe SH 125/150 bị lỗi khóa
Trước đó, dưới tên gọi “Chiến dịch dịch vụ cho xe SH125/SH150”, gọi mang xe tới đại lý khắc phục lỗi miễn phí như triệu hồi, Honda Việt Nam cho biết họ đã phát hiện ra vấn đề đối với bộ điều khiển thông minh của cụm khóa Honda Smartkey khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Theo Honda Việt Nam, tổng cộng 12.118 xe SH phiên bản mới có sử dụng khóa thông minh nằm trong diện bị ảnh hưởng, trong đó có 6.721 chiếc SH 125 và 5.397 chiếc SH 150, được sản xuất từ ngày 19/8 đến 6/10/2015.

Công ty này khẳng định “vấn đề này không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới an toàn của xe và người điều khiển, cũng như không vi phạm các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe, Honda Việt Nam quyết định thay thế miễn phí cho khách hàng”, bắt đầu tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc từ 26/10/2015.

Những mẫu xe này có bộ điều khiển thông minh bị lỗi, mặc dù Honda công bố hệ thống khóa sẽ tự ngắt sau khi khóa thông minh cách xe hơn 2 mét với thời gian đủ dài (vài phút) nhưng thực tế hệ thống này không thể tự ngắt.

Trên thực tế, theo chúng tôi khi hệ thống chống trộm không hoạt động, xe không có độ an toàn về tài sản như thiết kế của nhà sản xuất nên mức độ an toàn giảm xuống. Việc Honda Việt Nam thay đổi tên gọi từ "chiến dịch dịch vụ" sang "triệu hồi" có thể chủ yếu mang tính hình thức bởi công ty này đang tiến hành thay ổ khóa miễn phí cho xe bị lỗi.

Honda SH 2015 được ra mắt chiều 10/9 tại Hà Nội, với hai phiên bản động cơ 125 và 150 cc. Điểm nhấn quan trọng và khác biệt lớn nhất của SH 2015 là xe có thêm chìa khóa thông minh và 2 màu sơn mới. Xe có giá bán đề xuất tăng 1 triệu đồng, lên 67 và 81 triệu đồng, tương ứng với các bản SH 125 và SH 150.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần