Honeywell ra mắt sản phẩm làm lạnh mới

Phương Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty công nghệ Honeywell ngày 12/4 đã chính thức giới thiệu sản phẩm làm lạnh mới Solstice® N40 (R-448A) có khả năng làm giảm nguy cơ nóng lên toàn cầu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

Sản phẩm Solstice N40 của Honeywell là hỗn hợp hydrofluoro-olefin (HFO) rất hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, được nghiên cứu sản xuất với mục tiêu mang đến cho khách hàng một giải pháp thay thế gần như trực tiếp cho các sản phẩm thế hệ trước như R-22 và R-404A.

Kiểm tra thực tế sử dụng Solstice® N40 tại các siêu thị của Mỹ.

Đây là chất làm lạnh mới phục vụ mục đích thương mại. Đến nay, Solstice N40 đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 2,000 hệ thống trên khắp thế giới và nhận được sự ủng hộ của các nhà sản xuất thiết bị gốc hàng đầu về hệ thống và quầy hàng tại Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Châu Á - Thái Bình Dương.
Phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm mới, ông David K Chen - Giám đốc Marketing Nhóm Các sản phẩm Fluorine của Honeywell tại Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đã cho ra đời chất làm lạnh Solstice giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi sang các sản phẩm thế hệ mới, vừa an toàn khi sử dụng, vừa có khả năng tác động tích cực đáng kể tới môi trường”.
Chất làm lạnh chiếm tới 60% tổng điện năng tiêu thụ tại cửa hàng, bởi vậy tiết kiệm năng lượng trở thành nhu cầu cấp thiết đối với siêu thị và các cửa hàng tiện lợi.
Solstice N40 có chỉ số nguy cơ gây nóng lên toàn cầu là 1273, thấp hơn 68% so với R-404A là 3943.
Theo khảo sát vận hành tại các siêu thị tại châu Âu và Mỹ, sản phẩm này giúp tiết kiệm chi phí vận hành bằng việc giảm thiểu năng lượng tiêu thụ tới 16% và được kỳ vọng sẽ đạt mức giảm 40% lượng khí thải carbon dioxide (CO2) trong 4 năm tới.
Ông Gary Cooper - Giám đốc Bộ phận Làm lạnh, chuỗi siêu thị Lowe’s Market chia sẻ: “Trong 18 tháng qua, Solstice® N40 đã vận hành trơn tru và thực sự đã giúp chúng tôi tiết kiệm một lượng điện năng đến 5% hoặc thậm chí hơn. Điều này cùng với việc hạn chế thay đổi thiết bị đến mức tối thiểu khiến sản phẩm mang lại hiệu quả chi phí đáng kể".