Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hợp long cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền

Cầu Cao Lãnh thông xe cuối năm nay sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội miền Tây.
Ngày 1/9, cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã hợp long.
Cầu dài hơn 2 km, phần chính là dây văng, nhịp chính dài 350 m, dầm bêtông cốt thép dự ứng lực, trụ tháp hình chữ H cao hơn 123 m. Mặt cầu rộng 24,5 m, gồm 4 làn ôtô và hai làn xe thô sơ.
 Cầu Cao Lãnh sẽ thông xe vào cuối năm nay. Ảnh: Hồng Ngự.
Tổng kinh phí của dự án trên 3.000 tỷ đồng từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á và đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án cầu Cao Lãnh được khởi công từ tháng 10/2013, sau 41 tháng thi công, hai bờ sông Tiền được nối liền, cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Cầu dự kiến thông xe vào cuối năm nay.
Đây là cây cầu lớn thứ hai sau cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mekong; góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Dự án cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối quận Thốt Nốt (Cần Thơ) với huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) có tổng chiều dài 5,75 km, trong đó phần cầu gần 3 km, rộng 24,5 m.
Cầu Vàm Cống được khởi công 4 năm trước, quy mô 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, được thiết kế với vận tốc 80 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án trên 271 triệu USD, bằng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu dự kiến họp long trong tháng này và cũng thông xe vào cuối năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ