Hợp long cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ sau 3 năm thi công

Ngọc Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ nối hai quận Ninh Kiều với Cái Răng, tổng kinh phí gần 800 tỉ đồng đã hợp long sau 3 năm thi công.

Trưa ngày 26/8, cầu Trần Hoàng Na đã tiến hành hợp long khi đoạn dầm dọc bằng thép cuối cùng dài 53m (nặng 150 tấn) được đơn vị thi công dùng hai cẩu 150-200 tấn cùng sà lan 2.000 tấn vận chuyển, lắp đặt vào nhịp giữa cầu.

Cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ hợp long sau 3 năm thi công. Ảnh: M.T
Cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỷ đồng bắc qua sông Cần Thơ hợp long sau 3 năm thi công. Ảnh: M.T

Theo Ban quản lý dự án ODA, đến nay cầu Trần Hoàng Na hoàn thành 88%; Cầu dẫn hai bờ dẫn bê tông cốt thép bốn nhịp, giải phân cách giữa, gờ chắn bánh, gờ lan can và tường chắn hộp đã hoàn thành. 

Cầu Trần Hoàng Na là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.
Cầu Trần Hoàng Na là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng.

Cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ, nối quận Ninh Kiều với quận Cái Răng. Đây là công trình giao thông cấp I, quy mô 4 làn xe, rộng 23 mét, vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông thuyền 50x7m, thiết kế dạng cầu vòm gồm 3 nhịp kết cấu thép, tổng chiều dài cầu 586,9 mét.

Hợp long nhịp dọc phía thượng lưu cầu Trần Hoàng Na, trưa 26/8. 
Hợp long nhịp dọc phía thượng lưu cầu Trần Hoàng Na, trưa 26/8. 

Công trình khởi công tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư gần 800 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, cầu Trần Hoàng Na sẽ góp phần giải quyết tốt nhiệm vụ kết nối giao thông đô thị giữa Quốc lộ 1A và các tuyến đường trung tâm, giảm tải lưu lượng xe đi qua các tuyến đường chính của thành phố Cần Thơ, góp phần giảm ách tắc giao thông vào các giờ cao điểm.

Ngoài ra, cầu Trần Hoàng Na hoàn thành được kỳ vọng đóng vai trò là mạch nối, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với TP. Cần Thơ và các tỉnh phía Nam sông Hậu.