Hợp tác phát triển du lịch làng nghề Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/10, Sở Công Thương Hà Nội và Sở VH-TT&DL Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến du lịch làng nghề.

Hợp tác phát triển du lịch làng nghề Hà Nội - Ảnh 1
Giám đốc hai Sở Công Thương Hà Nội và Sở VH-TT&DL Hà Nội ký kết hợp tác phát triển du lịch làng nghề.
Theo đó, trong thời gian tới hai sở sẽ tăng cường phối hợp đề xuất và triển khai các hoạt động hợp tác trên nhằm thúc đẩy du lịch làng nghề Hà Nội phát triển, góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm du lịch làng nghề lớn của cả nước và khu vực. Phối hợp tổ chức và tham gia các hoạt động, sự kiện cả trong nước và quốc tế nhằm tăng cường xúc tiến quảng bá rộng rãi về du lịch làng nghề. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện thường niên do mỗi bên chủ trì kể từ năm 2015 như “Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội”, các “Tháng khuyến mại”.

Tại lễ ký kết hợp tác, ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Trong thời gian tới ngành công thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, các làng nghề, các nghệ nhân tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, củng cố uy tín và thị phần của du lịch làng nghề Hà Nội trên thị trường du lịch trong nước, khu vực và quốc tế. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu làng nghề cho các làng nghề truyền thống Hà Nội; Khuyến khích các làng nghề, các nghệ nhân tích cực tham gia các chương trình xúc tiến và quảng bá du lịch làng nghề truyền thống.
Hợp tác phát triển du lịch làng nghề Hà Nội - Ảnh 2
Du khách thăm quan giang hàng Cốm làng Vòng
Ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng khẳng định, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch làng nghề, Sở VH-TT&DL Hà Nội sẽ tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho người dân làng nghề những kiến thức cơ bản liên quan tới nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm làng nghề gắn với du lịch và cách thức tiếp thị sản phẩm làng nghề phù hợp với tâm lý, thị hiếu khách du lịch; Tổ chức đào tạo kỹ năng dịch vụ du lịch cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên những kiến thức chuyên về du lịch làng nghề; xây dựng và triển khai các dự án phục hồi, tôn tạo, tu bổ, nâng cấp di tích lịch sử, công trình văn hóa có giá trị tại làng nghề truyền thống tiêu biểu.