Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

HPA hoàn thành ấn phẩm quảng bá ẩm thực Hà Nội

Kinhtedothi - Nhằm quảng bá ẩm thực Hà Nội đến du khách trong nước và quốc tế tại Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội diễn ra vào tháng 3/2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội (HPA) đã hoàn thành và chuẩn bị cho ra mắt ấn phẩm "Ẩm thực Hà Nội".
"Ẩm thực Hà Nội" tập hợp những bài viết, hình ảnh giới thiệu hơn 100 món ăn đặc trưng của Hà Nội cũng như tinh hoa ẩm thực cả nước và thế giới. Cuốn cẩm nang có cả phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, chia làm 4 phần, là câu chuyện của ẩm thực Hà Nội trong bức tranh chung của ẩm thực Việt Nam với nhiều lát cắt khác nhau.
Phần 1: Ẩm thực Hà Nội - Giản dị, thanh lịch và quyến rũ, giới thiệu chung tinh hoa ẩm thực Hà Nội với lý giải tại sao ẩm thực Hà Nội lại hấp dẫn du khách thế giới đến vậy.
Phần 2: Món ngon trứ danh Hà thành, giới thiệu những "đặc sản" ẩm thực truyền thống đã trở thành thương hiệu riêng của Hà Nội, trong đó có nhiều món ngon nổi tiếng thế giới, như: Phở Hà Nội, bún chả, bánh cuốn Thanh Trì, chả nhái Khương Thượng, chim quay Tạ Hiện, kem Tràng Tiền, hoa quả dầm Tô Tịch, bún ốc, bún riêu cua
Ấn phẩm "Ẩm thực Hà Nội" do HPA thực hiện
Phần thứ 3 - Món ngon theo mùa, đó là những thức quà Hà Nội được phân khúc theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Nếu như mùa xuân, ẩm thực Hà Nội là hương vị ngày Tết với giò chả, canh bóng thả, thịt đông, bánh chưng, chân giò hầm măng khô...; mùa hạ là những món ăn thanh mát với đặc sản sen Tây Hồ, cháo đậu phụ cà muối, bánh đúc nộm; mùa thu là hương vị cốm nồng nàn, bánh nướng, bánh dẻo thì mùa đông là những món ăn ấm nồng thảo quả của bò sốt vang, bánh đúc nóng, bánh khúc, chè sắn...
Phần thứ 4 - Tinh hoa hội tụ, là phần giới thiệu ẩm thực thế giới được hòa trộn với ẩm thực Việt Nam nói chung và ẩm thực Hà Nội nói riêng. Trong đó, nhiều món ăn thế giới đã làm phong phú thêm cho ẩm thực Việt như mì vằn thắn, vịt quay Bắc Kinh, bánh trôi tàu, cháo ếch Singapore, Pizza.
Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, ấn phẩm "Ẩm thực Hà Nội" được HPA thực hiện hơn một năm, với tinh thần quảng bá Hà Nội là "bếp ăn của thế giới", hội tụ tinh hoa ẩm thực của Việt Nam và các nước. Ấn phẩm sẽ được giới thiệu trong Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021. “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội dự kiến tổ chức vào tháng 3/2021. Đây sẽ là một trong những hoạt động du lịch lớn của Thủ đô Hà Nội, nhằm thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa, trong đó điểm nhấn sẽ là hoạt động "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" - ông Quang nói.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ