Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hứa giảm phí nhưng không thực hiện, BOT Ninh An lại “vỡ trận”

Kinhtedothi - Dù đã có lời hứa với các tài xế sẽ giảm phí nhưng nhà đầu tư dự án BOT Ninh An không thực hiện được do Bộ GTVT không đồng ý. Điều này khiến người dân bức xúc, kéo đến phản đối và buộc trạm này phải xả.
Sự việc diễn ra vào tối 1/2 tại Trạm BOT Ninh An (đặt trên QL1, thuộc địa phận xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Cho rằng nhà đầu tư không giữ đúng cam kết về việc giảm giá vé, rất nhiều người dân tại các xã thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung đến Trạm BOT Ninh An phản đối. Sự việc khiến giao thông trên QL1, đoạn qua trạm xảy ra ùn tắc kéo dài hàng cây số. Đơn vi quản lý đã buộc phải xả trạm để thông xe.
 Tài xế phản đối khiến BOT Ninh An lại ùn tắc và phải xả trạm (Ảnh: Văn Nhất)
Trước đó, ngày 4/1, chủ đầu tư BOT Ninh An là Công ty Cổ phần BOT Đèo Cả đã có buổi đối thoại với các tài xế trên địa bàn Thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa nhằm tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến trạm thu phí này. Trong buổi đối thoại, nhà đầu tư đã thống nhất với các tài xế về phương án giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm.
Theo phương án giảm giá vé này thì các phương tiện loại 1 của người dân trên địa bàn 16 xã thuộc thị xã Ninh Hòa được miễn 100%. Ngoài ra, các phương tiện từ loại 2 đến loại 5 cũng được giảm 50% giá vé. Chủ đầu tư hứa với các tài xế là sẽ báo cáo phương án giảm phí với Bộ GTVT và đến ngày 1/2 sẽ có văn bản trả lời chính thức về việc này.
Tuy nhiên, đến ngày hẹn vẫn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ chủ đầu tư cũng như việc giảm giá vé như lời hứa trước đó của doanh nghiệp này vẫn chưa được thực hiện, các tài xế ở thị xã Ninh Hòa đã rất bức xúc và họ tập trung đến Trạm BOT Ninh An để phản đối. Theo lý giải của chủ đầu tư, dù đã thống nhất phương án giảm giá vé với các tài xế nhưng khi báo cáo Bộ GTVT, đơn vi này đã không đồng ý giảm phí vé qua trạm BOT Ninh An cho những đối tượng nằm ngoài phạm vi 3-5 km nên người dân các xã nằm ngoài phạm vi đó phản ứng.
Vẫn theo chủ đầu tư dự án BOT Ninh An, hiện tại trạm này đã cắm biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhưng vào tối 1/2 không thấy lực lượng CSGT có mặt tại trạm để can thiệp những trường hợp tài xế vi pham nên tình trạng ùn tắc đã xảy ra.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ