Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Huế: để các sản phẩm đặc trưng có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ

Kinhtedothi - Với sự đồng hành của các sở, ban, ngành trong những năm gần đây, ngày càng nhiều sản phẩm của Huế có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc.

Tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn

Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn để doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối, các đối tác chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến về các hạn chế, tiềm năng, giải pháp để tìm đầu ra cho các sản phẩm. Từ đó, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường liên doanh, đầu tư giữa các tỉnh trong cả nước.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp TP Huế phối hợp Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức kết nối giao thương giữa doanh nghiệp TP Huế với các nhà phân phối lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình nhằm mục đích hỗ trợ DN TP Huế có cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối với các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, xuất khẩu và đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; qua đó, hỗ trợ DN có cơ hội xúc tiến thương mại, hình thành và từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của TP Huế với các đối tác trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể: sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm đặc sản như trà thảo mộc cung đình, bánh ép Huế, mật ong rừng, cà phê muối, các sản phẩm từ sen Huế; sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu như mây tre đan Bao La, dầu tràm, gia vị bún bò Huế, áo dài, hoa giấy, hương trầm Huế và các sản phẩm chế biến sâu, thân thiện với môi trường như sợi mì hữu cơ bột chuối, bánh sen Huế. Tất cả các sản phẩm này không chỉ đảm bảo chất lượng, mang đậm bản sắc Huế mà còn có mẫu mã bao bì có tính thẩm mỹ cao, đầy đủ hồ sơ pháp lý, sẵn sàng để mở rộng tiêu thụ tại các hệ thống phân phối lớn.

Chương trình kết nối giao thương giữa DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Huế, đưa sản phẩm địa phương tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRC) cũng mới được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN TP Huế tổ chức thu hút hơn 37 DN tham gia. Tại chương trình, DN Huế được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng 1:1 với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội đưa các sản phẩm của DN Huế tham gia vào hệ thống phân phối của Central Group – nơi sở hữu mạng lưới các thương hiệu hàng đầu, cung cấp các sản phẩm đa lĩnh vực trên nhiều mô hình như: cửa hàng bách hóa, tiện lợi, đặc sản, siêu thị, trung tâm thương mại và mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng đa kênh ở Thái Lan, Việt Nam và Ý.

Vì thế, hoạt động kết nối này sẽ là tiền đề để DN trên địa bàn TP có thể tìm hiểu về quy trình, giới thiệu sản phẩm tham gia vào mạng lưới phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini GO! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Ngoài những sản phẩm đã định hình thương hiệu như: mè xửng Thiên Hương, Trà Cung đình Đức Phượng… thì hiện nay những sản phẩm của những DN khởi nghiệp như: Sâm Bố Chính Hoàng Gia, Gia vị của YESHUE… cũng đã góp mặt trên các kệ của các siêu thị lớn.

Sản phẩm Huế lên kệ siêu thị GO! Huế. Ảnh: Hoàng Loan

Xây dựng bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại

Gần đây nhất, ngày 10/10 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với Liên minh HTX TP Huế, Hội Doanh nhân trẻ Huế chính thức ký kết biên bản hợp tác về kết nối chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Huế tại hệ thống siêu thị và các kênh phân phối hiện đại trên toàn quốc.

Tại lễ ký kết, hơn 15 doanh nghiệp Huế với hơn 80 mặt hàng đặc trưng chính thức được đưa vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op như: mè xửng giòn, tôm chua, tương ớt, sa tế hàu, dầu tỏi phi, dầu hành phi, nước mắm, bún bò Huế,...

Cũng trong dịp này, định hướng hợp tác giai đoạn 2025 – 2027 cũng đã được các bên xác định rõ ràng, tập trung vào các hoạt động thiết thực và lâu dài.

Các bên sẽ phối hợp tổ chức những khóa tập huấn về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng tiếp thị và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cho các hợp tác xã và doanh nghiệp trẻ. Song song đó, “Ngày hội sản phẩm Co.opmart Huế” sẽ được tổ chức định kỳ để vừa quảng bá thương hiệu, vừa thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa địa phương.

Một bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại sẽ được xây dựng, làm cơ sở để hàng hóa Huế thâm nhập sâu hơn vào hệ thống bán lẻ. Bên cạnh đó, cơ chế phản hồi và đánh giá hiệu quả hợp tác sẽ được thiết lập thường xuyên, bảo đảm sự minh bạch và đo lường được kết quả cụ thể của chương trình.

Việc liên kết giữa các địa phương và hệ thống bán lẻ hiện đại được xem là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển chuỗi cung ứng bền vững và tận dụng sức mua của người tiêu dùng, mở ra kênh tiêu thụ bền vững, giúp hàng Việt không chỉ trụ vững trên sân nhà mà còn đủ sức cạnh tranh trong hội nhập.

Huế: lan tỏa tinh thần nhân ái từ chương trình học bổng dài hạn ở xã Phú Lộc

Huế: lan tỏa tinh thần nhân ái từ chương trình học bổng dài hạn ở xã Phú Lộc

Huế khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút năm 2025

Huế khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút năm 2025

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: làm gì để chặn lách luật?

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: làm gì để chặn lách luật?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển kinh tế gia đình ở vùng đô thị Cà Mau

Phát triển kinh tế gia đình ở vùng đô thị Cà Mau

14 Oct, 06:58 PM

Kinhtedothi – Nhiều hộ dân ở Cà Mau đã tận dụng đất của gia đình trong đô thị để chăn nuôi gà, rắn, ếch, cá… Qua đó, nâng cao đời sống kinh tế gia đình, tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi một cách hiệu quả.

ONE-VALUE dẫn đường cho doanh nghiệp mua bán sáp nhập

ONE-VALUE dẫn đường cho doanh nghiệp mua bán sáp nhập

14 Oct, 01:34 PM

kinhtedothi-Sau gần 10 năm hoạt động, ONE-VALUE khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn mua bán sáp nhập (M&A) Việt - Nhật với những thành tựu đáng tự hào, là đối tác uy tín lâu dài của các cơ quan Chính phủ Nhật, cố vấn chiến lược đầu tư cho các tập đoàn hàng đầu SoftBank, Sumitomo Forestry, Saizeriya… giúp các DN hai nước mở rộng mạng lưới hợp tác tiềm năng.

Hà Nội chuyển mình vì mục tiêu tăng trưởng trên 8,5%

Hà Nội chuyển mình vì mục tiêu tăng trưởng trên 8,5%

14 Oct, 11:41 AM

Kinhtedothi - Đứng trước những yêu cầu của Kỷ nguyên mới, Hà Nội đang quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng cao nhất trong năm 2025 và tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026 - 2030… bằng những hành động cụ thể, quyết liệt.

Sinh nhật 33 năm Nam A Bank: hoàn tiền mỗi ngày, cơ hội trúng xe honda CR-V Hybrid

Sinh nhật 33 năm Nam A Bank: hoàn tiền mỗi ngày, cơ hội trúng xe honda CR-V Hybrid

14 Oct, 11:11 AM

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình khuyến mạiđặc biệt "Sinh nhật 33 – Đa chiều ưu đãi" với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng tỷ đồng. Khách hàng (KH) tham gia sẽ có cơ hội trúng thưởng xe ô tô Honda CR-V trị giá 1,3 tỷ đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Kỷ niệm 95 năm Hội Nông dân Việt Nam: tôn vinh 300 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

Kỷ niệm 95 năm Hội Nông dân Việt Nam: tôn vinh 300 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

14 Oct, 11:03 AM

Kinhtedothi - Ngày 14/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2025), Đại hội Thi đua yêu nước Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VI và đón nhận danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đối với Hội Nông dân giải phóng khu V.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ