Huế: để các sản phẩm đặc trưng có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ
Kinhtedothi - Với sự đồng hành của các sở, ban, ngành trong những năm gần đây, ngày càng nhiều sản phẩm của Huế có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc.
Tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn
Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn để doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối, các đối tác chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến về các hạn chế, tiềm năng, giải pháp để tìm đầu ra cho các sản phẩm. Từ đó, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường liên doanh, đầu tư giữa các tỉnh trong cả nước.
Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp TP Huế phối hợp Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức kết nối giao thương giữa doanh nghiệp TP Huế với các nhà phân phối lớn tại TP Hồ Chí Minh.
Chương trình nhằm mục đích hỗ trợ DN TP Huế có cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối với các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, xuất khẩu và đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; qua đó, hỗ trợ DN có cơ hội xúc tiến thương mại, hình thành và từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của TP Huế với các đối tác trong và ngoài nước.
Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể: sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm đặc sản như trà thảo mộc cung đình, bánh ép Huế, mật ong rừng, cà phê muối, các sản phẩm từ sen Huế; sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu như mây tre đan Bao La, dầu tràm, gia vị bún bò Huế, áo dài, hoa giấy, hương trầm Huế và các sản phẩm chế biến sâu, thân thiện với môi trường như sợi mì hữu cơ bột chuối, bánh sen Huế. Tất cả các sản phẩm này không chỉ đảm bảo chất lượng, mang đậm bản sắc Huế mà còn có mẫu mã bao bì có tính thẩm mỹ cao, đầy đủ hồ sơ pháp lý, sẵn sàng để mở rộng tiêu thụ tại các hệ thống phân phối lớn.
Chương trình kết nối giao thương giữa DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Huế, đưa sản phẩm địa phương tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRC) cũng mới được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN TP Huế tổ chức thu hút hơn 37 DN tham gia. Tại chương trình, DN Huế được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng 1:1 với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội đưa các sản phẩm của DN Huế tham gia vào hệ thống phân phối của Central Group – nơi sở hữu mạng lưới các thương hiệu hàng đầu, cung cấp các sản phẩm đa lĩnh vực trên nhiều mô hình như: cửa hàng bách hóa, tiện lợi, đặc sản, siêu thị, trung tâm thương mại và mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng đa kênh ở Thái Lan, Việt Nam và Ý.
Vì thế, hoạt động kết nối này sẽ là tiền đề để DN trên địa bàn TP có thể tìm hiểu về quy trình, giới thiệu sản phẩm tham gia vào mạng lưới phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini GO! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Ngoài những sản phẩm đã định hình thương hiệu như: mè xửng Thiên Hương, Trà Cung đình Đức Phượng… thì hiện nay những sản phẩm của những DN khởi nghiệp như: Sâm Bố Chính Hoàng Gia, Gia vị của YESHUE… cũng đã góp mặt trên các kệ của các siêu thị lớn.

Sản phẩm Huế lên kệ siêu thị GO! Huế. Ảnh: Hoàng Loan
Xây dựng bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại
Gần đây nhất, ngày 10/10 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với Liên minh HTX TP Huế, Hội Doanh nhân trẻ Huế chính thức ký kết biên bản hợp tác về kết nối chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Huế tại hệ thống siêu thị và các kênh phân phối hiện đại trên toàn quốc.
Tại lễ ký kết, hơn 15 doanh nghiệp Huế với hơn 80 mặt hàng đặc trưng chính thức được đưa vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op như: mè xửng giòn, tôm chua, tương ớt, sa tế hàu, dầu tỏi phi, dầu hành phi, nước mắm, bún bò Huế,...
Cũng trong dịp này, định hướng hợp tác giai đoạn 2025 – 2027 cũng đã được các bên xác định rõ ràng, tập trung vào các hoạt động thiết thực và lâu dài.
Các bên sẽ phối hợp tổ chức những khóa tập huấn về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng tiếp thị và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cho các hợp tác xã và doanh nghiệp trẻ. Song song đó, “Ngày hội sản phẩm Co.opmart Huế” sẽ được tổ chức định kỳ để vừa quảng bá thương hiệu, vừa thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa địa phương.
Một bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại sẽ được xây dựng, làm cơ sở để hàng hóa Huế thâm nhập sâu hơn vào hệ thống bán lẻ. Bên cạnh đó, cơ chế phản hồi và đánh giá hiệu quả hợp tác sẽ được thiết lập thường xuyên, bảo đảm sự minh bạch và đo lường được kết quả cụ thể của chương trình.
Việc liên kết giữa các địa phương và hệ thống bán lẻ hiện đại được xem là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển chuỗi cung ứng bền vững và tận dụng sức mua của người tiêu dùng, mở ra kênh tiêu thụ bền vững, giúp hàng Việt không chỉ trụ vững trên sân nhà mà còn đủ sức cạnh tranh trong hội nhập.

Huế: lan tỏa tinh thần nhân ái từ chương trình học bổng dài hạn ở xã Phú Lộc
Kinhtedothi- Sáng 8/10, UBND xã Phú Lộc, thành phố Huế tổ chức chương trình trao học bổng dài hạn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, do anh Trần Đình Uy Vũ – một người con của quê hương Phú Lộc tài trợ. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn thể hiện hiệu quả trong công tác vận động xã hội hóa giáo dục tại địa phương, đặc biệt dưới sự chỉ đạo tận tâm của bà Cái Thị Cẩm Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc.

Huế khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút năm 2025
Kinhtedothi- Sáng 7/10, Hội đồng tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút tại các đơn vị sự nghiệp y tế thành phố Huế tổ chức khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ đợt I, năm 2025. Dự lễ khai mạc có Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Y tế thành phố Huế cùng các thành viên Hội đồng tuyển dụng.

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: làm gì để chặn lách luật?
Kinhtedothi – Thuế 0,1% giao dịch vàng miếng được xem là bước khởi đầu cần thiết để kéo thị trường vàng về khu vực chính thức. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo nếu không có cơ chế giám sát chặt chẽ, chính sách này có thể vô tình khuyến khích giao dịch ngầm, tạo ra lỗ hổng “lách luật” trong quản lý vàng.