Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Huế: để các sản phẩm đặc trưng có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ

Kinhtedothi - Với sự đồng hành của các sở, ban, ngành trong những năm gần đây, ngày càng nhiều sản phẩm của Huế có thêm cơ hội tham gia vào các kênh bán lẻ hiện đại trên toàn quốc.

Tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn

Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu, diễn đàn để doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối, các đối tác chia sẻ, thảo luận, đóng góp ý kiến về các hạn chế, tiềm năng, giải pháp để tìm đầu ra cho các sản phẩm. Từ đó, đưa nguồn hàng chất lượng lên kệ siêu thị, hệ thống phân phối, mở rộng thị trường liên doanh, đầu tư giữa các tỉnh trong cả nước.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp TP Huế phối hợp Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức kết nối giao thương giữa doanh nghiệp TP Huế với các nhà phân phối lớn tại TP Hồ Chí Minh.

Chương trình nhằm mục đích hỗ trợ DN TP Huế có cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối với các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phối, xuất khẩu và đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh; qua đó, hỗ trợ DN có cơ hội xúc tiến thương mại, hình thành và từng bước mở rộng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của TP Huế với các đối tác trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể: sản phẩm nông nghiệp - thực phẩm đặc sản như trà thảo mộc cung đình, bánh ép Huế, mật ong rừng, cà phê muối, các sản phẩm từ sen Huế; sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu như mây tre đan Bao La, dầu tràm, gia vị bún bò Huế, áo dài, hoa giấy, hương trầm Huế và các sản phẩm chế biến sâu, thân thiện với môi trường như sợi mì hữu cơ bột chuối, bánh sen Huế. Tất cả các sản phẩm này không chỉ đảm bảo chất lượng, mang đậm bản sắc Huế mà còn có mẫu mã bao bì có tính thẩm mỹ cao, đầy đủ hồ sơ pháp lý, sẵn sàng để mở rộng tiêu thụ tại các hệ thống phân phối lớn.

Chương trình kết nối giao thương giữa DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Huế, đưa sản phẩm địa phương tham gia vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam (CRC) cũng mới được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ DN TP Huế tổ chức thu hút hơn 37 DN tham gia. Tại chương trình, DN Huế được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng 1:1 với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội đưa các sản phẩm của DN Huế tham gia vào hệ thống phân phối của Central Group – nơi sở hữu mạng lưới các thương hiệu hàng đầu, cung cấp các sản phẩm đa lĩnh vực trên nhiều mô hình như: cửa hàng bách hóa, tiện lợi, đặc sản, siêu thị, trung tâm thương mại và mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng đa kênh ở Thái Lan, Việt Nam và Ý.

Vì thế, hoạt động kết nối này sẽ là tiền đề để DN trên địa bàn TP có thể tìm hiểu về quy trình, giới thiệu sản phẩm tham gia vào mạng lưới phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini GO! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Ngoài những sản phẩm đã định hình thương hiệu như: mè xửng Thiên Hương, Trà Cung đình Đức Phượng… thì hiện nay những sản phẩm của những DN khởi nghiệp như: Sâm Bố Chính Hoàng Gia, Gia vị của YESHUE… cũng đã góp mặt trên các kệ của các siêu thị lớn.

Sản phẩm Huế lên kệ siêu thị GO! Huế. Ảnh: Hoàng Loan

Xây dựng bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại

Gần đây nhất, ngày 10/10 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với Liên minh HTX TP Huế, Hội Doanh nhân trẻ Huế chính thức ký kết biên bản hợp tác về kết nối chuỗi cung ứng và tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của Huế tại hệ thống siêu thị và các kênh phân phối hiện đại trên toàn quốc.

Tại lễ ký kết, hơn 15 doanh nghiệp Huế với hơn 80 mặt hàng đặc trưng chính thức được đưa vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op như: mè xửng giòn, tôm chua, tương ớt, sa tế hàu, dầu tỏi phi, dầu hành phi, nước mắm, bún bò Huế,...

Cũng trong dịp này, định hướng hợp tác giai đoạn 2025 – 2027 cũng đã được các bên xác định rõ ràng, tập trung vào các hoạt động thiết thực và lâu dài.

Các bên sẽ phối hợp tổ chức những khóa tập huấn về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng tiếp thị và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm nhằm nâng cao năng lực cho các hợp tác xã và doanh nghiệp trẻ. Song song đó, “Ngày hội sản phẩm Co.opmart Huế” sẽ được tổ chức định kỳ để vừa quảng bá thương hiệu, vừa thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa địa phương.

Một bộ tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với kênh phân phối hiện đại sẽ được xây dựng, làm cơ sở để hàng hóa Huế thâm nhập sâu hơn vào hệ thống bán lẻ. Bên cạnh đó, cơ chế phản hồi và đánh giá hiệu quả hợp tác sẽ được thiết lập thường xuyên, bảo đảm sự minh bạch và đo lường được kết quả cụ thể của chương trình.

Việc liên kết giữa các địa phương và hệ thống bán lẻ hiện đại được xem là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển chuỗi cung ứng bền vững và tận dụng sức mua của người tiêu dùng, mở ra kênh tiêu thụ bền vững, giúp hàng Việt không chỉ trụ vững trên sân nhà mà còn đủ sức cạnh tranh trong hội nhập.

Huế: lan tỏa tinh thần nhân ái từ chương trình học bổng dài hạn ở xã Phú Lộc

Huế: lan tỏa tinh thần nhân ái từ chương trình học bổng dài hạn ở xã Phú Lộc

Huế khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút năm 2025

Huế khai mạc kỳ tuyển dụng bác sĩ theo chính sách thu hút năm 2025

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: làm gì để chặn lách luật?

Thu thuế 0,1% giao dịch vàng miếng: làm gì để chặn lách luật?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá xăng dầu hôm nay 17/11: xu hướng giảm trong tuần

Giá xăng dầu hôm nay 17/11: xu hướng giảm trong tuần

17 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Do lo ngại thị trường dầu toàn cầu sẽ dư cung trong thời gian tới, giá dầu thế giới dự báo giảm trong tuần này. Tại thị trường trong nước, theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu được điều chỉnh tăng giảm tùy mặt hàng.

Giá tiêu hôm nay 17/11/2025: dự báo giá còn tăng, Việt Nam hướng tới mốc xuất khẩu 1,5 tỷ USD

Giá tiêu hôm nay 17/11/2025: dự báo giá còn tăng, Việt Nam hướng tới mốc xuất khẩu 1,5 tỷ USD

17 Nov, 07:31 AM

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 17/11/2025 trong khoảng 144.000 - 146.000 đồng/kg. Tổng kết tuần, giá tiêu trong nước giảm 500 - 1.000 đồng/kg. Tuần trước đó, giá tiêu cũng giảm 500 - 1.000 đồng/kg. Động thái Mỹ miễn thuế đối ứng với gia vị, trong đó có hạt tiêu kéo thị trường giảm nhẹ tuần qua.

Nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh, phát thải thấp

Nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh, phát thải thấp

17 Nov, 06:57 AM

Kinhtedothi - Bắt nhịp xu hướng chung về giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã triển khai thí điểm Hệ thống canh tác lúa cải tiến (SRI) kết hợp cấy máy theo hướng hữu cơ, giảm phát thải. Hiệu quả mang lại bước đầu rất tích cực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ