Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng
Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo Thông tin từ Văn phòng UBND TP Huế, lượng khách đến với Cố đô trong tháng 11/2025 tăng 5,6% so với tháng trước và tăng 63% so với cùng kỳ. Tính từ đầu năm đến nay, Huế đón hơn 5,8 triệu lượt khách, trong đó có 1,7 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu du lịch ước đạt 11.700 tỷ đồng.
Có được thành quả trên không chỉ bởi những thế mạnh vốn có của Huế khi hội tủ nhiều tầng giá trị: di sản, cảnh quan, ẩm thực, nghỉ dưỡng, văn hóa lễ hội… mà thời gian qua Huế đã rất nỗ lực trong việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt ở nhóm sản phẩm chất lượng cao – yếu tố quyết định để Huế tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn mới.
Với thế mạnh cảnh quan thiên nhiên, văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, các giá trị văn hóa phi vật thể (lễ hội, cồng chiêng, dệt Dèng, ẩm thực truyền thống), Huế đã phát triển các sản phẩm, tour du lịch sinh thái gắn với cộng đồng và nông nghiệp tại các địa phương như Thủy Biều, Phú Mậu, Nam Đông, A Lưới, Quảng Điền, Phong Điền…
Du khách rất thích thú với các trải nghiệm như đạp xe tham quan làng cổ Phước Tích, tour nhà vườn truyền thống Kim Long - Thủy Biều, chèo SUP trên phá Tam Giang, tham quan làng nghề truyền thống, khám phá tuyến du lịch xanh bằng xe điện, xe đạp; và chương trình “Một ngày du lịch Net Zero ở Huế”...
Cùng với đó, Huế cũng đang dần chuyển mình từ điểm đến "tham quan di sản" sang "điểm đến trải nghiệm toàn diện" – kết hợp văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và lễ hội bốn mùa cùng môi trường du lịch an toàn, con người thân thiện và dịch vụ ngày càng chuyên nghiệp.
Qua đó, vừa hình thành các sản phẩm đặc trưng, tạo sức hút với du khách vừa chú trọng bảo vệ môi trường du lịch và tạo sinh kế cho người dân bản địa.
Trong đó, sự kiện Năm Du lịch Quốc gia không chỉ là một thương hiệu mà còn là "cú hích" quan trọng giúp địa phương đăng cai sự kiện có cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch. Theo kế hoạch, Lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 20/12 tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế. Trong khuôn khổ buổi lễ sẽ có chương trình nghệ thuật "Vận hội mới" và màn trình diễn bắn pháo hoa tầm thấp… tạo điểm nhấn, tôn lên vẻ đẹp cổ kính của Hoàng thành trong đêm.
Thời điểm cuối năm, Huế sẽ tập trung loạt sản phẩm du lịch mới. Ảnh: Ngọc Văn
Thời điểm cuối năm, Huế sẽ tiếp tục với loạt sản phẩm du lịch, tập trung vào các lĩnh vực: ẩm thực, văn hóa, sáng tạo, du lịch xanh, giải trí đương đại để làm dày thêm danh mục trải nghiệm, tránh sự lặp lại, đồng thời mở rộng biên độ tiếp cận đối tượng khách. Điểm nhấn là các hoạt động: Liên hoan Ẩm thực quốc tế “Huế - Kinh đô ẩm thực”; Hội thi đầu bếp quốc tế 2025; Đón các đoàn lữ hành khảo sát điểm đến; Hội nghị quốc gia về du lịch Net Zero; Đại nhạc hội Huế Concert 2025...
Tại kỳ họp thứ 11 HĐND TP Huế nhiệm kỳ 2021-2026 mới đây, Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Khắc Toàn cho biết, năm 2026, TP Huế quyết tâm tạo bứt phá mạnh mẽ ngay từ đầu nhiệm kỳ, bám sát kịch bản tăng trưởng, chú trọng các ngành, lĩnh vực có lợi thế, trong đó, lĩnh vực du lịch, sẽ huy động mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phấn đấu đón từ 7-7,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tăng cường liên kết vùng, mở rộng thị trường quốc tế, phát triển thêm các đường bay trực tiếp và nâng tầng suất các đường bay nội địa, phát triển các ngành dịch vụ có lợi thế...
Mục tiêu này cho thấy quyết tâm của Huế trong việc phấn đấu trở thành “Điểm đến di sản xanh” của Việt Nam, là điểm đến du lịch vừa mang lại trải nghiệm bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

Kiss Of The Sea: “Cú hích giải trí” đưa Phú Quốc trở lại đường đua du lịch châu Á
Kinhtedothi - Sự xuất hiện của show diễn Kiss Of The Sea tại Phú Quốc đang tạo nên sức hút mới cho thị trường du lịch phía Nam, đưa đảo ngọc trở lại nhóm điểm đến giải trí nổi bật của khu vực. Với công nghệ trình diễn hiện đại và khả năng kích hoạt kinh tế đêm, show diễn nhanh chóng trở thành “thỏi nam châm” thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh du khách ưu tiên đặt dịch vụ sớm và tìm kiếm giá tốt, các nền tảng trực tuyến như Traveloka giữ vai trò quan trọng khi giúp người dùng tiếp cận vé xem show và các dịch vụ đi kèm nhanh chóng, tiện lợi và chi phí tối ưu hơn.

Vietnam Airlines và tỉnh Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại
Kinhtedothi - Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2026 - 2030, mở ra cơ hội phát triển du lịch, hàng không và xúc tiến đầu tư - thương mại giữa hai bên.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng điểm du lịch chính - mảnh ghép hoàn hảo trong bức tranh quy hoạch của thành phố Cảng,
Kinhtedothi - Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng: Dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.






