Trên cơ sở hợp nhất 2 kênh Internet Banking (BIDV Online) và Mobile Banking (BIDV SmartBanking) hiện tại, dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking của BIDV mang lại trải nghiệm đồng nhất hoàn toàn mới cho khách hàng về: Giao diện, thông tin đăng nhập, hạn mức, tính năng, tiện ích trên các thiết bị khác nhau (PC, laptop, smartphone, tablet…).
Đặc biệt, SmartBanking là dịch vụ Ngân hàng số đầu tiên và duy nhất trên thị trường hỗ trợ trên các thiêt bị đồng hồ thông minh (Apple Watch) và bàn phím thông minh (cho phép giao dịch ngay trên các giao diện của ứng dụng trò chuyện như: Zalo, Viber, Messenger, Imessage,…)
Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới trên hai kênh:
Ứng dụng di động SmartBanking trên các kho ứng dụng: Là phiên bản cập nhật của ứng dụng di động Mobile Banking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”);
Dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web: Tại mục “Ngân hàng trực tuyến” trên website của BIDV https://bidv.com.vn hoặc đường link trực tiếp: https://smartbanking.bidv.com.vn/.
Đối với các khách hàng đang sử dụng BIDV Online/BIDV SmartBanking, để tránh gián đoạn dịch vụ, khách hàng thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ mới theo các hướng dẫn chi tiết như sau:
Đối với khách hàng đang sử dụng BIDV SmartBanking
B1. Cập nhật phiên bản SmartBanking mới nhất; lưu ý KHÔNG thực hiện xóa/cài đặt lại ứng dụng để tránh làm mất các cài đặt đăng nhập bằng Face ID/Touch ID.
B2. Thực hiện đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking bằng mật khẩu/Face ID/Touch ID hiện tại (Tên đăng nhập chính là số điện thoại sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking cũ của Quý Khách).
B3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.
B4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.
Lưu ý: Để tạo điều kiện cho khách hàng trong việc chuyển đổi và làm quen với dịch vụ SmartBanking mới, BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV SmartBanking cũ đến 23h59 ngày 30/03/2021. Sau thời gian trên, Quý Khách cần cập nhật ứng dụng và chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking mới để tiếp tục giao dịch.
Đối với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online
B1. Truy cập vào dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web tại địa chỉ https://smartbanking.bidv.com.vn/
B2. Đăng nhập bằng tên truy cập và mật khẩu đang sử dụng cho BIDV Online.
B3. Thực hiện chuyển đổi sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hướng dẫn trên màn hình.
B4. Ngay sau khi hoàn thành việc chuyển đổi, Quý Khách có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking trên cả ứng dụng và trình duyệt web.
Lưu ý: BIDV sẽ duy trì dịch vụ BIDV Online cũ đến 23 giờ 59 ngày 19/03/2021. Sau thời gian trên, Quý Khách vui lòng chuyển sang dịch vụ SmartBanking thế hệ mới để tiếp tục giao dịch.
Trong quá trình nâng cấp ứng dụng, khách hàng cần cài đặt và kích hoạt Smart OTP - Phiên bản tích hợp trong ứng dụng di động SmartBanking và thực hiện 02 giao dịch xác thực bằng SMS OTP trước khi bắt đầu sử dụng Smart OTP. Đây là quy định bắt buộc của NHNN để tăng cường bảo mật cho khách hàng. Rất mong Quý khách hàng thông cảm nếu điều này gây ra những bất tiện.
Đối với khách hàng dùng cả hai dịch vụ BIDV Online và BIDV SmartBanking
Khách hàng thực hiện chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV SmartBanking.
Với khách hàng có trạng thái dịch vụ BIDV SmartBanking là tạm khóa, thay vì cần đến quầy giao dịch để kích hoạt lại dịch vụ, Quý khách hàng có thể chuyển đổi theo hướng dẫn tương tự với khách hàng chỉ sử dụng BIDV Online
Các khách hàng ở nước ngoài cần sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) đối với SĐT đăng ký dịch vụ tại Ngân hàng để chuyển đổi và sử dụng SmartBanking thế hệ mới.