Hướng đến “Thư viện gia đình”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội sách mùa Thu 2015 đã chính thức mở cửa đón bạn đọc từ sáng 29/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội).

Không chỉ mang đến những cuốn sách hay và mới cùng nhiều ưu đãi, hội sách còn khơi dậy thói quen đọc sách qua thông điệp “Cả nhà mình đọc sách – xây dựng tủ sách gia đình”.
Hội sách mùa Thu 2015 thu hút đông đảo độc giả Thủ đô. 	Ảnh: Minh Phúc
Hội sách mùa Thu 2015 thu hút đông đảo độc giả Thủ đô. Ảnh: Minh Phúc
Hội sách mùa Thu 2015 quy tụ số lượng sách nhiều nhất so với 7 mùa trước với khoảng trên 5.000 tựa sách, 20.000 bản sách thuộc nhiều thể loại. Đây cũng là hội sách áp dụng chính sách ưu đãi lớn nhất cho độc giả khi giá sách giảm tới 50% cùng nhiều gian sách đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng... Đặc biệt, người yêu sách còn có thể chia sẻ tình yêu sách với người viết qua các buổi ký tặng sách và gặp gỡ tác giả.

Với các tựa sách phong phú, phù hợp với mọi đối tượng độc giả, Hội sách mùa Thu lần thứ 8 gửi gắm thông điệp “sách cho mọi người” và hướng đến xây dựng “Thư viện gia đình”, “Tủ sách gia đình” trong mỗi ngôi nhà nhỏ. Bởi lẽ, tủ sách trong mỗi gia đình có vai trò quan trọng trong việc giúp các thành viên sẻ chia tri thức và gắn kết yêu thương. Đúng như lời chia sẻ của nhà văn Trang Hạ: “Từ khi tôi mang tivi ra khỏi nhà thì thấy các con chăm đọc sách hơn, yêu sách hơn, lúc con vui chơi cũng không thể thiếu sách, chẳng hạn như vẽ hay tô màu. Tôi chọn mua sách theo độ tuổi, nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Tôi cho bé lớp 6 đọc những cuốn sách song ngữ Anh – Việt nội dung là truyện cười hoặc những kỹ năng nhỏ, kỹ năng của tuổi dậy thì… Bé nhỏ hơn, tôi coi sách là phần thưởng, buổi đi mua sách là buổi đi chơi gia đình. Do đó, các bé rất yêu sách”. Không chỉ vậy, những bộ sách khoa học, kỹ năng… còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình nhà văn Trang Hạ. Chị chia sẻ: “Cả nhà tôi rất thích sách của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, khi có dịp ngồi cùng nhau, chúng tôi lại bàn luận về những tác phẩm đã đọc, qua đó giúp mọi người tìm được tiếng nói chung”.

Trong bối cảnh ngành xuất bản phát triển như hiện nay, giá sách không quá cao, việc xây dựng “Tủ sách gia đình”, “Thư viện gia đình” được cho là không khó. Tuy nhiên, ông Phạm Thế Khang - Chủ tịch Hội Thư viện Việt Nam cho rằng: “Muốn nhân rộng mô hình này thì các bậc cha mẹ phải làm cuộc cách mạng giành giật con em chúng ta khỏi gameshow, tivi, máy vi tính, điện thoại... Và trước tiên, họ phải nhận thức được tầm quan trọng của sách. Sách không chỉ là món ăn thích thì “xơi” không thì thôi mà sách là di huấn, tài liệu để giáo dục, chăm lo cho các thế hệ”. Với những ý nghĩa thiết thực đó, hy vọng qua hội sách năm nay, các gia đình Việt sẽ quan tâm hơn đến việc đọc và mỗi ngôi nhà nhỏ đều có một tủ sách, một vườn ươm niềm ham mê, hứng thú đọc sách cho các thế hệ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần