Huy động mọi nguồn lực ứng phó mưa lũ tại miền Trung

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ tại Bình Định ngày 16/12.

Huy động mọi nguồn lực ứng phó mưa lũ tại miền Trung - Ảnh 1
Mục tiêu hàng đầu được Phó Thủ tướng đề ra đối với Bình Định nói riêng, các tỉnh miền Trung nói chung là không để người dân bị thiếu đói, thiếu nước uống, bảo đảm an toàn tối đa, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dân. Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà một số gia đình ở phường Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định) có nhà bị ngập, phải di dời đến nơi an toàn.
Trong ngày 16/12, tại Bình Định vẫn còn hơn 90 xã, phường, thị trấn thuộc các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Nhơn, thị xã An Nhơn… bị ngập nước và chia cắt nhiều tuyến giao thông. Các địa phương đã di dời khẩn cấp hơn 2.000 hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt, nguy hiểm đến nơi trú tránh an toàn. Tại Thừa Thiên - Huế, do mưa lớn cộng với thủy điện xả lũ nên nhiều tuyến đường, khu dân cư thuộc địa bàn các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, thị xã Hương Trà và TP Huế bị ngập.
Tại Quảng Ngãi, 6.000 ngôi nhà của 7 xã, thị trấn thuộc huyện Mộ Đức bị ngập; hầu hết các tuyến đường bị chia cắt... Tại Quảng Nam, nhiều địa phương vẫn còn ngập sâu trong nước. Thị xã Điện Bàn đã phải di dời khoảng 5.000 hộ dân đến nơi trú tránh an toàn. Nước lũ lên cao cũng đã nhấn chìm nhiều vùng trũng thấp thuộc TP Hội An. Trong khi đó, tại Phú Yên, mưa to khiến mực nước các sông lên trở lại, kết hợp với việc xả lũ của hai hồ thủy điện sông Ba Hạ và sông Hinh khiến tình trạng ngập lụt diễn ra tại nhiều địa phương…

Thống kê ngày 16/12 của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai, mưa lũ diễn ra từ ngày 13/12 đến nay tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai đã làm 7 người bị chết, 2 người mất tích, 6 người bị thương; sập đổ, hư hỏng 53 ngôi nhà…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần