Huyện Ba Vì cần phát huy lợi thế “vùng xanh” của thành phố trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cùng đoàn công tác của TP đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đoàn công tác của TP kiểm tra thực tế tại một số chốt kiểm soát y tế trên địa bàn huyện Ba Vì.
Đoàn công tác của TP Hà Nội đã có buổi kiểm tra thực tế tại một số chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Bài; khu cách ly y tế tập trung ở trường THPT Dân tộc nội trú Ba Vì và chốt kiểm soát số 17 của TP Hà Nội tại khu vực cầu Trung Hà nối với QL32.
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND huyện Ba Vì tại Sở Chỉ huy huyện ở thị trấn Tây Đằng.
Báo cáo với đoàn công tác của TP, ông Đỗ Mạnh Hưng - Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, đến thời điểm này, huyện ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 do lây nhiễm ngoài cộng đồng. Huyện Ba Vì đã thành lập khu cách ly y tế tập trung tại 11 điểm, nâng tổng công suất lên 4.200 giường.
Trong đó, riêng khu cách ly tại trường THPT Dân tộc nội trú Ba Vì sẵn sàng tiếp nhận 1.000 bệnh nhân vào điều trị. Cùng với đó, huyện đã chỉ đạo thành lập 189 tổ Covid-19 cộng đồng, 1.495 nhóm với 3.836 thành viên tại 31 xã, thị trấn trên địa bàn.
Hiện nay, Huyện ủy đã thành lập 10 đoàn kiểm tra hằng ngày công tác phòng, chống dịch tại 31 xã, thị trấn.
Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng đề xuất thành phố bổ sung bộ test nhanh Covid-19 cho các chốt kiểm soát dịch, nhất là các chốt giao thương với tỉnh ngoài nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch của địa phương.
Bên cạnh đó, ông Đỗ Mạnh Hưng kiến nghị TP quan tâm phân bổ nguồn vaccine để tiêm phòng cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao theo kế hoạch và hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng cho lực lượng tại các tổ Covid-19 cộng đồng.
Ngoài ra, huyện Ba Vì cũng kiến nghị thành lập thêm 3 chốt trên đường 411 thuộc khu vực xã Yên Bài, xã Tản Lĩnh và quốc lộ 32 để kiểm soát người và phương tiện vào huyện.
Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn yêu cầu huyện Ba Vì phát huy lợi thế là "vùng xanh" của TP trong công tác phòng, chống dịch bện Covid-19. Địa phương cần chú ý xây dựng phương án phòng, chống dịch xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn, thiết lập phương án quản lý dịch bệnh từ bên trong.
Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn yêu cầu địa phương xây dựng lực lượng thần tốc điều tra, truy vết khi xảy ra các ca nhiễm để khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý huyện Ba Vì cần xác định rõ các vùng an toàn, nguy cơ và nguy cơ rất cao để xây dựng phương án dập dịch; củng cố, phân hóa rõ thêm các trường hợp để đưa vào khu cách ly. Đồng thời huyện cũng cần nghiên cứu để tăng thêm khả năng tiếp nhận số lượng người vào các khu cách ly y tế tập trung, hỗ trợ những quận nội thành.