Huyện Chương Mỹ: Hai trường hợp ở xã Đồng Lạc tái dương tính với Covid -19

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

KinhteDothi - Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Hoàng Minh Hiến cho biết, tqrên địa bàn xã ghi nhận hai ca tái dương tính SARS-CoV-2 là mẹ con.

Người mẹ tên N.T.Đ, sinh năm 1942, người con tên N.T.H, sinh năm 1978. Hai mẹ con bà NĐT mắc Covid -19, do liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều từ hồi tháng 5/2021. Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, bà Đ được chữa trị khỏi bệnh, về địa phương tự cách ly tại nhà thời hạn 14 ngày. Đến ngày thứ 7, theo quy định phải lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2. 
 Thôn Yên Lạc, xã Đồng Lạc trong thời gian bị cách ly vì có bệnh nhân mắc Covid -19 hồi tháng 5/2021.
"Sau khi bệnh nhân nói trên ra viện, đã thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định. Chúng tôi đã lấy mẫu người nhà bà Đ, kết quả là anh con trai bà Đ (là người hàng ngày chăm sóc bà Đ) âm tính với SARS-CoV-2", ông Hiến nói. Trường hợp bệnh nhân N.T.H, đã hết thời hạn cách ly tại nhà vào ngày 20/6, trong thời gian cách ly tại nhà đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính. Đến 23/6, chị H có ra ngoài nhưng đeo khẩu trang đầy đủ. Chị H có lên xã xin giấy để làm căn cước công dân, có đi xe buýt lên bệnh viện huyện, Công an huyện, trong quá trình di chuyển đều đeo khẩu trang, sát khuẩn đầy đủ. Chúng tôi đã rà soát, xác minh các trường hợp có liên quan, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn nhà bệnh nhân", ông Hiến thông tin thêm.
Vẫn theo ông Hiến, ngày 27/6, hai trường hợp bệnh nhân nói trên đã được đưa đi bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh để chữa trị. Mọi việc đã an toàn  và nằm trong vòng kiểm soát.